Thế giới

44% các công ty Nhật Bản thu nhập bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt

ClockThứ Năm, 14/09/2023 12:31
TTH.VN - Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy thu nhập của khoảng 44% các công ty Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan trên toàn cầu, đồng thời nhấn mạnh tác động của các đợt nắng nóng thiêu đốt và những trận mưa xối xả đối với các công ty của nước này.

Nhật Bản: Nắng nóng kinh hoàng làm tăng gánh nặng cho hệ thống y tếGần 600 người nhập viện do sóng nhiệt tại Nhật BảnNhật Bản đối mặt với ​​các điều kiện thời tiết cực đoan

Các đợt nắng nóng kinh hoàng ở Nhật Bản đã làm giảm sản lượng và năng suất của người lao động. Ảnh minh hoạ: Kyodo/Laodong

Cuộc khảo sát cho thấy hơn 3/4 các doanh nghiệp ở nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này đã thực hiện hoặc hiện đang xem xét các biện pháp ứng phó với thời tiết khắc nghiệt, trong đó các chương trình tiết kiệm năng lượng và cắt giảm chi phí được xem là những biện pháp phổ biến nhất.

Nhiều chuyên gia cảnh báo rằng biến đổi khí hậu đã và đang gây ra những rủi ro lớn cho nền kinh tế toàn cầu, bao gồm cả việc làm suy giảm sản lượng và năng suất của người lao động.

Nhật Bản - quốc gia thường xuyên phải đối mặt với thiên tai, đã không còn xa lạ với các hiện tượng thời tiết cực đoan, như mưa bão, lũ lụt và nắng nóng gay gắt.

Theo một nhà quản lý tại một công ty trong lĩnh vực vận tải, “cơ sở hạ tầng có thể bị hiệt hại do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, từ đó có thể dẫn đến các khoản chi tiêu khẩn cấp và làm giảm năng suất xuống mức thấp hơn”.

Cuộc khảo sát doanh nghiệp hàng tháng của Reuters đối với 502 công ty phi tài chính quy mô lớn và vừa của Nhật Bản, trong đó có 248 công ty phản hồi, cho thấy phần lớn các công ty phi sản xuất đã cảm nhận hoặc dự kiến sẽ cảm nhận được tác động của thời tiết khắc nghiệt đến thu nhập của họ. Hơn 1/3 các công ty sản xuất cũng có câu trả lời tương tự.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Return to top