Thế giới

ADB hỗ trợ cải tiến môi trường đô thị ở Luang Prabang, Lào

ClockThứ Bảy, 09/12/2023 12:36
TTH - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa phê duyệt khoản vay ưu đãi 35 triệu USD và tài trợ 10 triệu USD cho dự án đầu tư cải tiến môi trường đô thị để giúp hỗ trợ phát triển đô thị bền vững, kiên cường ở thành phố Luang Prabang, Lào.

ADB và Campuchia xác định ưu tiên cho quan hệ đối tác lĩnh vực năng lượng120 triệu USD được phê duyệt để hỗ trợ khả năng phục hồi của cộng đồng

Cố đô Luang Prabang, Lào. Ảnh: SCMP
 

Luang Prabang là trung tâm giao thông và du lịch lớn ở phía bắc Lào, với trung tâm tành phố đang phát triển nhanh chóng. Với nhiều công trình lịch sử, văn hóa độc đáo, cố đô này của Lào đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1995. Kể từ đó, sự phát triển của các cơ sở xử lý chất thải thiết yếu, đường đô thị và lối đi bộ, cũng như không gian xanh công cộng đã không theo kịp với nhu cầu tăng vọt, dẫn tới suy thoái môi trường và giảm chất lượng môi trường sống.

Trong bối cảnh đó, các khoản hỗ trợ của ADB sẽ được phân bổ cho các dự án chăm sóc trẻ em và cộng đồng, cấp học bổng giáo dục đại học và dạy nghề cho phụ nữ. Đồng thời, dự án cũng sẽ thiết lập một mạng lưới phát triển kinh doanh công nghiệp sáng tạo do phụ nữ lãnh đạo và chuẩn bị chiến lược, kế hoạch hành động cho thành phố sáng tạo đầu tiên của Lào.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ ADB, CNA & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Return to top