Thế giới

Ấn Độ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19

ClockThứ Sáu, 13/03/2020 09:46
TTH.VN - Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) vẫn đang diễn biến phức tạp bên ngoài Trung Quốc, ngày 12/3, Ấn Độ đã báo cáo ca tử vong đầu tiên do COVID-19.

Du lịch Đông Nam Á chịu tổn thất lớn do COVID-19Indonesia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19, là người nước ngoàiCập nhật Covid-19: Số ca tử vong tăng đột biến ở ItalyThái Lan ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19

Ảnh minh hoạ: AP/VOV

Chính quyền bang Karnataka cho biết, một người đàn ông 76 tuổi chết hôm thứ ba đã được xác nhận nhiễm virus Corona và chính quyền đang cố gắng truy tìm những người đã tiếp xúc với bệnh nhân trước đó.

Ca tử vong trên được công bố chỉ vài giờ sau khi quốc gia 1,3 tỷ dân này ra quyết định đình chỉ tất cả các loại thị thực du lịch từ ngày 13/3 đến 15/4 và đóng cửa hầu hết các điểm biên giới với nước láng giềng Bangladesh và Myanmar, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

Thủ tướng Narendra Modi cho biết, ông hiện đã dừng tất cả các chuyến công du nước ngoài của các bộ trưởng nước này.

Cảnh báo về sức khỏe đã tăng lên trên khắp Ấn Độ khi số ca mắc nhiễm virus SARS-CoV-2 đã tăng từ khoảng 30 ca hôm 8/3 lên 74 ca, tính đến sáng nay (13/3).

Mặc dù chỉ có 6 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 được báo cáo tại thủ đô, lãnh đạo New Delhi tuyên bố thành phố 20 triệu dân này hiện đang trong tình trạng "dịch bệnh".

Ông Arvind Kejriwal đã ra lệnh đóng cửa các trường học, rạp chiếu phim và nhà hát cho đến ít nhất là cuối tháng 3 và nói rằng các toà nhà công cộng và bệnh viện đang xây dựng có thể được sử dụng để cách ly những người bị nhiễm bệnh.

Bang Kerala ở miền nam Ấn Độ là nơi có số người nhiễm bệnh cao nhất, với 17 trường hợp dương tính đã được báo cáo. Các nhà chức trách đã bắt đầu sử dụng theo dõi GPS với hơn 730 người đang bị cách ly ở quận Pathanamthitta của bang để đảm bảo họ không rời khỏi nhà, báo cáo phương tiện truyền thông cho biết.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top