Thế giới

Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

ClockChủ Nhật, 14/01/2024 14:21
TTH.VN - Tạp chí Nikkei Asia ngày 13/1 cho hay, doanh số bán ô tô mới ở Ấn Độ vào năm 2023 đã tăng trưởng 7% so với một năm trước đó lên mức 5.079.985 chiếc, khi quốc gia này giữ vị trí thứ 3 về quy mô thị trường toàn cầu. Đây là vị trí đứng trước Nhật Bản, nhưng đứng sau Trung Quốc và Mỹ, trong năm thứ 2 liên tiếp.

Ấn Độ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới vào năm 2024Foxconn muốn hợp tác với VinFast về xe ôtô điện

 Công nhân làm việc trong một dây chuyền sản xuất ô tô tại Ấn Độ. Ảnh minh họa: Thehindu.com/TTXVN

Cụ thể, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ đã công bố dữ liệu cho thấy, doanh số bán xe du lịch đã mở rộng 8%, lên đạt 4.101.600 chiếc; và doanh số bán xe thương mại đã tăng trưởng 5% lên mức 978.385 chiếc.

Trong khi đó, tổng doanh số bán ô tô tại Nhật Bản đã tăng trưởng ở mức 14% lên đạt 4.779.086 chiếc.

Thị trường ô tô của Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng cùng với dân số của quốc gia này, với doanh số bán xe trong nước đã lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vào năm 2022, để trở thành thị trường lớn thứ 3 trên thế giới.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân đầu người danh nghĩa của Ấn Độ nằm trong khoảng 2.000 USD, thấp hơn nhiều so với GDP bình quân đầu người danh nghĩa của các quốc gia phát triển. Nhìn chung, có dư địa đáng kể đối với tăng trưởng thu nhập cho cả quốc gia này, điều đó cho thấy tiềm năng mở rộng cao của thị trường hàng hóa lâu bền.

Cũng theo Nikkei Asia, Tập đoàn ô tô Suzuki của Nhật Bản, thông qua công ty con Maruti Suzuki, giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường xe du lịch của Ấn Độ với khoảng 40% thị phần. Trong một động thái liên quan, công ty này có kế hoạch tăng năng lực sản xuất hàng năm tại quốc gia này từ mức 2,25 triệu xe hiện tại, lên 4 triệu xe vào năm tài chính 2030.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Nikkei Asia)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top