Thế giới

An ninh của Áo vô hiệu hóa âm mưu khủng bố dịp Giáng sinh

ClockThứ Ba, 17/12/2019 09:09
Theo AFP, truyền thông địa phương ngày 16/12 đưa tin, lực lượng chức năng của Áo đã vô hiệu hóa một âm mưu tiến hành một loạt vụ tấn công khủng bố, trong đó có việc đánh bom một trong các khu chợ Giáng sinh ở Vienna.

Ba Lan phá âm mưu tấn công khủng bốẤn Độ và Australia tổ chức đối thoại 2+2 ngoại giao và quốc phòngIS nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công cầu LondonThổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 25 người họ hàng của thủ lĩnh IS al-BaghdadiKinh tế thế giới tổn thất 1.000 tỷ USD do khủng bố

Chợ Giáng sinh ở Vienna, Áo. (Nguồn: AFP)

Theo hãng thông tấn APA, tham gia vào âm mưu này có 3 người đàn ông thuộc sắc tộc Chechnya, trong đó kẻ cầm đầu trẻ nhất mới 24 tuổi, bị ảnh hưởng bởi tư tưởng của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), từng 2 lần cố gắng tới Syria gia nhập IS. Hai người còn lại trong độ tuổi 25 và 31.

Nghi phạm chính được cho là âm mưu nhắm vào một hội chợ Giáng sinh ở trước nhà thờ Thánh Stephen ở trung tâm thành phố Vienna vào giữa thời điểm Giáng sinh và Năm mới.

Các mục tiêu tiềm năng khác có thể là Salzburg và các địa điểm ở Đức, Pháp và Luxembourg.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Thời trang vest nam uy tín, chất lượng ví da cầm tay nam đồng phục nhà hàng tuvi shop

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực ngăn chặn nạn “rút ruột” rú cát

Quảng Điền có diện tích rú cát rộng lớn thuộc các xã Quảng Thái, Quảng Lợi, Quảng Vinh. Đây cũng chính là nguồn tài nguyên “béo bở” mà một số kẻ vẫn luôn tìm cách “rút ruột”.

Nỗ lực ngăn chặn nạn “rút ruột” rú cát
Ngăn chặn ma túy trong vùng giáo dân

Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, việc xây dựng mô hình “Phòng chống ma túy trong vùng giáo dân” được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội (TNXH), giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn ma túy trong vùng giáo dân
Xử lý kịp thời ca bệnh sốt xuất huyết, ngăn muỗi sinh sôi

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có gần 900 ca bệnh sốt xuất huyết, có tuần ghi nhận đạt đỉnh 70 trường hợp dương tính với sốt xuất huyết Dengue. Ngành y tế tỉnh nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp truyền thông, tổ chức vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức cho người dân…

Xử lý kịp thời ca bệnh sốt xuất huyết, ngăn muỗi sinh sôi
Ngăn chặn lây nhiễm, không để xảy ra dịch trên địa bàn

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y thông tin, đến ngày 2/8, các loại dịch tả lợn châu Phi, viêm da nổi cục, dịch cúm gia cầm (DCGC) A/H5N1 đã xảy ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đã có một trường hợp tử vong do nhiễm dịch cúm A/H9N2. Trên địa bàn tỉnh cũng đã có nhiều nguy cơ tái bùng phát các loại dịch bệnh nguy hiểm này.

Ngăn chặn lây nhiễm, không để xảy ra dịch trên địa bàn
Return to top