Thế giới

Anh yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc

ClockThứ Sáu, 17/04/2020 15:31
TTH.VN - Thị trưởng London Sadiq Khan ngày 17/4 kêu gọi chính phủ Anh ra quy định đeo khẩu trang bắt buộc đối với những ai ra khỏi nhà.

Người dân Hongkong tự may khẩu trang phòng dịch COVID-19Lính Mỹ tại Hàn Quốc đeo khẩu trang vì ô nhiễm bụi mịnHọc sinh Hàn Quốc: Đeo khẩu trang đến lớp, đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Thị trưởng London Sadiq Khan yêu cầu chính phủ bắt buộc người dân đeo khẩu trang để ngăn chặn virus lây lan. Ảnh minh họa: EPA/Báo Quốc tế 

Theo Thị trưởng Sadiq, đây là một việc làm hoàn toàn cầu thiết và đã phát huy hiệu quả ngăn chặn sự lây lan virus được nhiều quốc gia áp dụng.

Cụ thể, New York đã yêu cầu người dân đeo khẩu trang, hoặc sử dụng thay thế bằng khăn che mặt bất cứ lúc nào có thể, đồng thời đảm bảo khoảng cách giữa mỗi người là 2 feet.

“Trong những trường hợp chúng ta không thể áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, như việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng, đi lại mua sắm trong cửa hàng..., chúng ta nên che chắn bằng băng đô, khăn choàng cổ, hoặc khẩu trang có thể tái sử dụng”, ông Sadiq Khan nói với báo giới BBC.

Được biết, các hướng dẫn giãn cách xã hội của Anh không đề cập đến việc đeo khẩu trang, song vị lãnh đạo này cho rằng cần thay đổi để tăng hiệu quả ngăn chặn virus.

Tính đến ngày 16/4, việc phong tỏa Vương Quốc Anh để chống dịch đã kéo dài ít nhất 3 tuần, nhất là khi số lượng người tử vong do dịch COVID-19 ở nước này đã chạm mốc 13.729 trường hợp. Ông Keir Starmer – Lãnh đạo Công đảng cho rằng nhiều khả năng Anh sẽ trở thành nước chịu thiệt hại nằng nề nhất do dịch bệnh ở châu Âu.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top