Thế giới

ASEAN cân nhắc tạo “bong bóng du lịch” để kích cầu ngành du lịch

ClockThứ Năm, 28/05/2020 19:13
TTH - Các quốc gia Đông Nam Á đang cân nhắc tạo ra chương trình “bong bóng du lịch” (một nhóm các nước đồng ý cho phép mở cửa du lịch với nhau) để thúc đẩy du lịch an toàn trước khi vaccine ngăn ngừa COVID-19 được phát triển, báo chuyên ngành TTG Asia đưa tin cho biết.

ASEAN nên tăng cường các cơ sở sản xuất khu vựcHợp tác và linh hoạt là chìa khóa để vực dậy ngành du lịch ASEAN

Các nước ASEAN nỗ lực kích cầu ngành du lịch hậu COVID-19. Ảnh minh hoạ: AFP/Baoquocte

Theo TTG Asia, trong cuộc họp mới nhất của Nhóm Tư vấn Du lịch Mê Kông (MeTAG), các thành viên đã thảo luận về việc sử dụng các “bong bóng du lịch” như một biện pháp để tái khởi động ngành du lịch khu vực vốn đã chịu nhiều thiệt hại do đại dịch COVID-19.

Ông Hla Myint, Giám đốc bộ phận quảng bá thuộc Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar cho biết, tại một cuộc họp gần đây của các Bộ trưởng ASEAN, một loạt các chiến lược để phục hồi ngành du lịch đã được thảo luận, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển các biện pháp tiêu chuẩn hóa cho các vấn đề như bảo hiểm y tế. Việc giới thiệu các chương trình “bong bóng du lịch”, tương tự như những gì đã được thực hiện với Trung Quốc và Hàn Quốc, cũng đã được đưa ra bàn thảo.

Trước đó, vào ngày 1/5, một “bong bóng du lịch” đã được khởi động cho các doanh nhân di chuyển vì công việc giữa 10 khu vực của Trung Quốc và Hàn Quốc, với điều kiện là họ phải có kết quả âm tính với COVID-19 trước khi khởi hành và khi đến nơi.

Ông Hla cho rằng, bong bóng du lịch có thể bắt đầu với các nước láng giềng, ví dụ như Myanmar có thể khởi động chương trình với Trung Quốc, Lào và Thái Lan. “Điều quan trọng nhất là chúng ta không tiến hành cách ly, vì vậy cần phải thảo luận chi tiết hơn và phát triển một hệ thống giữa các nước láng giềng”, ông nói.

Trong khi đó, cựu Giám đốc Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) - ông Xu Jing cũng nhấn mạnh rằng “trong trung hạn, chúng ta cần xem xét việc tạo ra các bong bóng du lịch. Chúng ta có thể sử dụng Trung Quốc làm ví dụ, vì du lịch nội địa bên trong Trung Quốc cũng giống như du lịch quốc tế, từ đó rút ra bài học để thích ứng với các nước láng giềng”.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ TTG Asia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Return to top