Thế giới

Australia đạt được thỏa thuận triển khai 200 lính biệt kích ở Iraq

ClockThứ Hai, 20/10/2014 09:35
TTH.VN - Ngày 19/10, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho hay bà đã đạt được thỏa thuận với Baghdad về việc triển khai 200 lính đặc nhiệm để hỗ trợ binh sĩ Iraq trong cuộc chiến chống các phần tử thánh chiến.

Trả lời báo giới ở thủ đô Baghdad khi kết thúc chuyến thăm Iraq 2 ngày, bà Bishop cho biết đã gặp các quan chức cấp cao của Iraq để thông qua một thỏa thuận cho phép các lính biệt kích Australia, hiện đang chờ sẵn ở Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), được triển khai tới Iraq.

Ngoại trưởng Bishop nói: "Tôi đã hoàn tất thỏa thuận về một khung pháp lý cho phép lực lượng đặc biệt của chúng tôi được triển khai ở đây (Iraq)" và nhiệm vụ của lực lượng này là "cố vấn và hỗ trợ Chính phủ Iraq nâng cao năng lực của các lực lượng an ninh Iraq."

Bà Bishop cũng khẳng định rằng Canberra không có kế hoạch gửi bộ binh tới Iraq để tham chiến cùng các lực lượng của nước này.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Return to top