Thế giới

Bầu cử Mỹ: Dự kiến tỷ lệ cử tri đi bầu kỷ lục

ClockThứ Tư, 04/11/2020 14:27
Tại Pensynlvania, một trong những bang chiến trường và được dự báo sẽ quyết định kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm nay, tỷ lệ phiếu bầu vắng mặt và phiếu bầu qua đường bưu điện đã đạt 70-80%.

Người gốc Việt tại Mỹ hồi hộp chờ kết quả bầu cử tổng thốngBầu cử Mỹ trước giờ G: Biden tiếp tục dẫn trước, Trump tự tin sẽ giành chiến thắngCác bang chiến địa có thể quyết định kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020Vài nét về bầu cử Tổng thống MỹKỷ lục 60 triệu cử tri bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống MỹBầu cử Mỹ: Cử tri New York xếp hàng dài trong ngày bỏ phiếu sớmGần 30 triệu người ở Mỹ đi bỏ phiếu sớm

Cử tri Mỹ đeo khẩu trang đi bỏ phiếu (Ảnh: Reuters)

Theo Giám đốc Truyền thông của hạt Allegheny, bà Amie Downs, hạt Allegheny, bao gồm cả thành phố Pittsburgh, trong ngày 3/11 (theo giờ địa phương) sẽ thực hiện những công đoạn đầu tiên của công tác kiểm phiếu gửi qua đường bưu điện và phiếu bầu vắng mặt.

Còn tại bang Florida, theo dữ liệu được cập nhật vào sáng 3/11 (theo giờ địa phương), gần 9,1 triệu cử tri của bang này đã đi bỏ phiếu, tương đương với khoảng 95% trong tổng số 9,6 triệu phiếu bầu của bang này trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Gần 2 triệu cử tri trung lập cũng đã đi bỏ phiếu ở bang Florida và hoạt động bỏ phiếu sẽ kết thúc vào lúc 7 giờ tối (theo giờ địa phương) ở bang này.

Trong khi đó, tại bang Colorado, tỷ lệ cử tri đi bầu đã vượt qua con số của năm 2016, với khoảng 76,6% số cử tri đã đăng ký. Tại Iowa, một bang chiến trường khác, gần một nửa số cử tri đã đăng ký bỏ phiếu sớm trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, trong đó số cử tri đảng Dân chủ chiếm khoảng 45% trong số những cử tri đầu tiên và đảng Cộng hòa khoảng 33%.

Phát biểu trước những người ủng hộ tại một điểm bỏ phiếu ở Michigan, ứng cử viên phó Tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris cho biết: “Tôi đánh giá cao việc mọi người đứng xếp hàng để bỏ phiếu. Nhưng hãy vì chính chúng ta, vì những đứa con của mình, vì gia đình và vì cộng đồng của chúng ta trong 4 năm tới và cho các thế hệ tiếp theo”

Theo chính quyền bang Georgia, ngày bầu cử đã trôi qua một nửa, tính đến thời điểm này bang đã có một ngày bầu cử thành công. Đây cũng là tình hình chung trên khắp các bang tại Mỹ. Không có vấn đề lớn nào được báo cáo và những lo ngại về đe dọa cử tri quy mô lớn hoặc quấy rối đã không xảy ra.

Mặc dù có các báo cáo về tình trạng hoạt động không chính xác của hệ thống máy móc, nhưng đều đã được giải quyết. Trước đó, các quan chức đã cảnh báo việc kiểm phiếu bầu có thể mất nhiều ngày do số lượng phiếu bầu qua thư điện tử quá lớn và cần nhiều thời gian hơn để xử lý, chưa kể những rắc rối pháp lý có thể xảy ra.

Một ngày trước cuộc bầu cử, kết quả các cuộc thăm dò dư luận đều cho thấy ứng cử viên Biden vẫn tiếp tục dẫn trước đương kim Tổng thống Trump trên toàn quốc cũng như hầu hết các bang dao động.

Tuy nhiên, một cuộc thăm dò mới nhất cho thấy ông Trump đã vươn lên dẫn trước tại một số bang chiến địa quan trọng, gồm Iowa, Florida và Georgia. Đây là ba bang mà Tổng thống đương nhiệm đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử bốn năm về trước.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

2020 - một năm rất khác

Năm 2020 là một năm đầy ắp khó khăn với tất cả mọi người. Cũng như nhiều năm khác, mọi người trên thế giới đã hoàn toàn sẵn sàng để bước qua năm mới 2021 đầy hứa hẹn. Sau đây là một số sự kiện nổi bật trong năm 2020.

2020 - một năm rất khác
Return to top