Thế giới

Bhutan sẽ mở cửa trở lại du lịch từ tháng 9/2022

ClockThứ Sáu, 01/07/2022 11:39
TTH.VN - Từ tháng 9 này, Bhutan sẽ mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế, lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát cách đây hơn 2 năm, trong bối cảnh quốc gia này đang tìm cách phục hồi nền kinh tế.

ADB: Bhutan vào top những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu ÁKhông còn quá nhiều yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Thái LanMỹ bỏ xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành cho du khách quốc tế

Đất nước Bhutan nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh minh họa: TTXVN

Trước đó, Bhutan đã có những động thái sớm và mạnh mẽ, áp đặt lệnh cấm đối với hoạt động du lịch, một nguồn thu nhập chính của nền kinh tế hồi tháng 3/2020, khi ca nhiễm COVID-19 đầu tiên được phát hiện tại quốc gia này.

Quốc gia với dân số chưa đến 800.000 người đã báo cáo ít hơn 60.000 ca nhiễm COVID-19 và chỉ có 21 trường hợp tử vong; song, nền kinh tế trị giá 3 tỷ USD đã ghi nhận sự thu hẹp trong 2 năm tài chính vừa qua.

Trong một động thái mới nhất, Hội đồng Du lịch Bhutan cho hay, khách du lịch sẽ được phép nhập cảnh từ ngày 23/9. Tuy nhiên, họ sẽ phải nộp “Phí Phát triển Bền vững” là 200 USD/ khách du lịch/ đêm, tăng từ mức 65 USD đã được thu trong vòng 3 thập kỷ. Theo các quan chức, mức phí mới này sẽ bù đắp tác động carbon của khách du lịch.

"Đại dịch COVID-19 đã cho phép chúng tôi thiết lập lại, để xem xét lại cách mà lĩnh vực du lịch có thể được cấu trúc và vận hành tốt nhất... trong khi duy trì lượng khí nhà kính ở mức thấp", ông Tandi Dorji, Chủ tịch Hội đồng Du lịch Bhutan, kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bhutan cho biết trong một tuyên bố.

Các nhà chức trách địa phương nói thêm, Bhutan cũng đã điều chỉnh các tiêu chuẩn đối với những nhà cung cấp dịch vụ, chẳng hạn như khách sạn, hướng dẫn viên, các nhà điều hành tour, và tài xế.

Được biết, lĩnh vực du lịch của Bhutan sử dụng 50.000 lao động, và đóng góp trung bình hàng năm khoảng 84 triệu USD trong 3 năm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát bằng ngoại hối trực tiếp.

Vào năm 1974, Bhutan đã mở cửa đón khách du lịch cao cấp, và đã chào đón 300 du khách trong cùng năm. Con số này đã tăng vọt lên 315.600 du khách trong năm 2019, đánh dấu mức tăng 15,1% so với một năm trước đó, dữ liệu do Hội đồng Du lịch Bhutan công bố cho thấy.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ là dòng khách tiềm năng cho nhiều quốc gia

Ghi nhận khảo sát trong thời gian gần đây cho thấy, du khách Ấn Độ đang có nhu cầu du lịch ngày càng cao. Điều này thể hiện rõ khi nhiều người rất háo hức trải nghiệm du thuyền Disney Adventure của Disney Cruise Line, lần đầu tiên có mặt tại châu Á tại Singapore và mong muốn tàu khởi hành sớm hơn so với dự kiến vào tháng 12/2025. Thậm chí, một số gia đình đã lên kế hoạch du lịch đến những nước châu Á khác như Nhật Bản trong thời gian chờ đợi tàu khởi hành.

Ấn Độ là dòng khách tiềm năng cho nhiều quốc gia
Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Return to top