Thế giới

Bộ trưởng Ấn Độ kêu gọi củng cố hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu

ClockChủ Nhật, 29/01/2023 07:44
Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal cho rằng hỗ trợ đổi mới không thể chỉ là vai trò của các quốc gia riêng lẻ mà phải là trách nhiệm tập thể của các nước trên thế giới.

Việt Nam và Ấn Độ thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạoThị trường Việt Nam tạo sức hút với các công ty khởi nghiệp Singapore

Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal. Nguồn: File

Ngày 28/1, Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal đã kêu gọi thành lập một mạng lưới chuyên gia cố vấn, nhà đầu tư và doanh nhân quốc tế để củng cố hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị khởi động nhóm Startup20 của G20 tại Hyderabad, Bộ trưởng Piyush Goyal cho rằng mạng lưới mới cần hỗ trợ và truyền cảm hứng cho các công ty khởi nghiệp, đồng thời hoạt động như một nhóm để tạo điều kiện trao đổi ý tưởng, thực tiễn tốt nhất và cơ chế tài trợ cũng như thúc đẩy hợp tác trong hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Bộ trưởng Piyush Goyal cho rằng hỗ trợ đổi mới không thể chỉ là vai trò của các quốc gia riêng lẻ mà phải là trách nhiệm tập thể của các nước trên thế giới.

Các quốc gia phải nuôi dưỡng nỗ lực toàn cầu nhằm ươm tạo các hệ sinh thái khởi nghiệp ở mọi nơi trên thế giới, từ đó tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu mang tính toàn diện, hỗ trợ và bền vững để giải quyết các thách thức toàn cầu.

Cũng theo Bộ trưởng Piyush Goyal, Ấn Độ tự hào nêu bật những tiến bộ và tiềm năng của hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu với tư cách là quốc gia đăng cai hội nghị G20 năm nay.

Ông lưu ý rằng Nhóm Startup20 đầu tiên được thành lập dưới thời Chủ tịch G20 của Ấn Độ, như một phần trong trọng tâm đặc biệt của Ấn Độ về đổi mới./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Return to top