Thế giới

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ bất ngờ thăm Baghdad

ClockThứ Tư, 16/12/2015 17:53
TTH - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter ngày 16/12 đến Iraq trong một chuyến thăm không báo trước để tìm những hướng giải quyết mới, đẩy nhanh việc tiêu diệt nhóm Nhà nước Hồi giáo IS, theo tin từ AP.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter (giữa) bất ngờ tới Iraq ngày 16/12/2015. Ảnh:Reuters.

Bộ trưởng Carter có kế hoạch gặp gỡ các chỉ huy quân sự Mỹ tại Iraq cùng với các nhà lãnh đạo nước này, nhằm tìm cách mở rộng sự hỗ trợ của Mỹ cho Iraq, đồng thời cũng để kêu gọi các nước đồng minh đóng góp nhiều hơn nữa cho chiến dịch quân sự chống lại IS.

Trong tháng này, Hoa Kỳ đã công bố kế hoạch triển khai các đội quân tinh nhuệ tới Iraq để tiến hành các cuộc tấn công chống IS ở quốc gia này và ở nước láng giềng Syria, và cho biết sẵn sàng triển khai các cố vấn và trực thăng tấn công để giúp các lực lượng an ninh Iraq chiếm lại thành phố Ramadi từ tay IS.

Bảo Nghi (lược dịch từ AP & PressTV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Return to top