Thế giới

Các bên Palestine ở trại tị nạn tại Liban đạt thỏa thuận ngừng bắn mới

ClockThứ Sáu, 15/09/2023 13:12
Theo chi nhánh của tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Palestine tại Liban, 17 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương, trong các cuộc giao tranh ở trại tị nạn lớn nhất của người Palestine ở Sidon.

Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam qua tư liệu và hiện vậtChiến thắng lịch sử và khát vọng thời đạiIceland giữ vững vị trí xếp hạng quốc gia hòa bình nhất thế giớiCựu Thủ tướng Đức Merkel được Liên Hiệp Quốc trao Giải Nansen vì người tị nạnHàn Quốc đề xuất đàm phán với Triều Tiên về việc đoàn tụ các gia đình bị chia cắtMỹ-Trung-Triều nhất trí về nguyên tắc kết thúc chiến tranh Triều TiênAnh sơ tán khẩn cấp 2.600 hộ dân do phát hiện bom

Quang cảnh một cuộc đụng độ ở trại tị nạn lớn nhất của người Palestine ở miền Nam Liban. (Nguồn: AFP) 

Các quan chức Palestine ngày 14/9 cho biết các thành viên của phong trào Fatah và các chiến binh Hồi giáo theo đường lối cứng rắn đã đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn mới, sau hơn một tuần đụng độ khiến nhiều người thiệt mạng tại trại tị nạn lớn nhất ở Liban.

Theo ông Fuad Othman, quan chức tại trại Ain al-Helweh ở ngoại ô thành phố cảng Sidon, hai bên đã đồng ý thực hiện lệnh ngừng bắn bắt đầu từ 18h00 ngày 14/9 (tức 15h00 giờ GMT)."

Một quan chức Palestine giấu tên thân cận với phong trào Fatah cũng đã xác nhận thỏa thuận này. Lệnh ngừng bắn mới được đưa ra sau khi Chủ tịch Quốc hội Liban, Nabih Berri, đã có những cuộc gặp riêng rẽ, ngày 14/9, với quan chức của Fatah, ông Azzam al-Ahmad và thành viên của Hamas, ông Mussa Abu Marzuk.

Ông Othman tiết lộ Hamas không tham gia vào cuộc đụng độ nhưng có liên hệ với những người theo đường lối Hồi giáo cứng rắn. Ông nói thêm các lệnh ngừng bắn trước đây đã bị đổ vỡ, sau khi hai bên không tôn trọng cam kết trao đổi chiến binh.

Tình hình tại trại Ain al-Helweh đã ổn định trở lại sau khi lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực.

Theo chi nhánh của tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Palestine tại Liban, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương, trong các cuộc giao tranh ở trại tị nạn lớn nhất của người Palestine ở thành phố cảng Sidon.

Ain al-Helweh là nơi sinh sống của hơn 54.000 người tị nạn Palestine đã đăng ký. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, hàng nghìn người Palestine đã gia nhập vào trại tị nạn này từ nước láng giềng Syria./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Ai Cập trong việc tiếp nhận khoảng 80 người bị thương và đang có bệnh từ Dải Gaza của Palestine, khu vực đang bị bao vây do xung đột, đến các bệnh viện thuộc lãnh thổ nước này để điều trị.

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột
Return to top