Thế giới

Các hãng hàng không Bắc Mỹ đặt cược vào châu Á để tăng lợi nhuận

ClockThứ Tư, 15/11/2023 07:23
TTH - Sự trở lại của các chuyến bay từ Bắc Mỹ đến khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang và sẽ tăng tốc vào năm 2024, khi các hãng hàng không đặt cược vào khu vực này và xem đây là nguồn doanh thu có lợi nhuận cao, nhất là vào thời điểm chi phí đang dần tăng mạnh.

Các lợi ích tuyệt vời khi người Việt sở hữu quốc tịch Canada

Sự phục hồi ở châu Á đặc biệt quan trọng đối với các hãng hàng không, nơi du lịch đường dài mang lại doanh thu lớn hơn. Ảnh minh họa: Getty Images/TTXVN/Vietnam+ 

Theo đó, sự phục hồi ở châu Á đặc biệt quan trọng đối với các hãng hàng không, nơi du lịch đường dài mang lại doanh thu lớn hơn. Đối với khu vực này, nhu cầu du lịch công tác, nguồn thu lợi nhuận cho các hãng hàng không, cũng đang phục hồi. Theo dữ liệu từ Hiệp hội Du lịch Kinh doanh Toàn cầu, chi tiêu du lịch ở châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng 41% lên mức 567 tỷ USD trong năm nay và đến năm 2027 sẽ chạm mốc 800 tỷ USD.

Lãnh đạo của hãng hàng không Air Canada chia sẻ, vào năm 2024, lưu lượng bay ước tính của hãng đến châu Á sẽ “gần bằng 80%” so với mức của năm 2019. Công suất theo kế hoạch là sự phục hồi mạnh mẽ từ năm 2022, khi lưu lượng vận chuyển tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của hãng vận tải này bằng 33% so với mức của năm 2019...

Hạnh Nhi (Lược dịch từ CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Sổ kết quả miền Bắc

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các hãng hàng không cần tăng cường sử dụng nhiên liệu bền vững

Theo một nghiên cứu của nhóm vận động giao thông và môi trường có trụ sở tại Brussels, hầu hết các hãng hàng không trên thế giới vẫn chưa nỗ lực hết sức trong tiến trình chuyển sang sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Đồng thời, các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng các nhà sản xuất dầu hiện đang đầu tư quá ít vào quá trình chuyển đổi này.

Các hãng hàng không cần tăng cường sử dụng nhiên liệu bền vững
Vận tải khách hàng không và hàng hóa tăng trưởng vững chắc trong năm 2024

Theo dữ liệu sơ bộ vừa được công bố bởi Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA), mặc dù có những vấn đề nghiêm trọng về chuỗi cung ứng, nhưng các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương vẫn hoạt động tốt trong năm 2024. AAPA cho biết, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang tăng mạnh trên toàn khu vực, được thúc đẩy bởi nhu cầu du lịch giải trí và công tác. Song song đó, thị trường vận tải hàng không quốc tế cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, khi các doanh nghiệp bổ sung hàng tồn kho để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm và các sự kiện bán hàng trực tuyến lớn.

Vận tải khách hàng không và hàng hóa tăng trưởng vững chắc trong năm 2024
Châu Á - Thái Bình Dương: 88 triệu người mất an ninh lương thực do những cú sốc khí hậu

Theo báo cáo Triển vọng Toàn cầu năm 2025 vừa được Chương trình Lương thực thế giới (WFP) công bố, nạn đói tiếp tục gia tăng, với 343 triệu người trên khắp 74 quốc gia đang phải trải qua tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng, tăng 10% so với năm ngoái. Trong đó, tại châu Á - Thái Bình Dương, 88 triệu người đang phải vật lộn với nạn đói do thảm họa liên quan đến khí hậu gây ra.

Châu Á - Thái Bình Dương 88 triệu người mất an ninh lương thực do những cú sốc khí hậu
Xã hội và văn hóa ở châu Á trong thời kỳ công nghệ số

Đó là chủ đề của hội thảo khoa học quốc tế LSCAC 2024 - Ngôn ngữ, Xã hội, Văn hóa trong bối cảnh châu Á diễn ra từ ngày 22 - 24/11 tại TP. Huế, do Trường cao đẳng Huế phối hợp với Trường đại học Quốc gia Malang (Indonesia), Đại học Hyderabad (Ấn Độ), Đại học Mahasarakham (Thái Lan), Viện Nhân học Văn hoá (Hà Nội) và Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Đông Bắc (Thái Lan) tổ chức.

Xã hội và văn hóa ở châu Á trong thời kỳ công nghệ số
Return to top