Thế giới

Nhà điều hành sân bay lớn nhất Đức đạt lợi nhuận kỷ lục

ClockThứ Năm, 21/03/2024 06:36
TTH - Fraport, nhà điều hành sân bay Frankfurt của Đức thông báo, họ vừa kết thúc năm tài chính 2023 với doanh thu và kết quả hoạt động kỷ lục nhờ vào “số lượng hành khách tiếp tục phục hồi”.

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạoPhilippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

 Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục tại sân bay Frankfurt, Đức. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, lợi nhuận ròng của công ty này đã tăng hơn gấp đôi lên 430,5 triệu euro (tương đương khoảng 467,1 triệu USD). Doanh thu hàng năm tăng 25,2% lên khoảng 4 tỷ euro, mang lại lợi nhuận hoạt động ở mức 1,2 tỷ euro.

Trong năm 2023, số lượng hành khách đã tiếp tục tăng, với trụ sở chính là sân bay Frankfurt, sân bay lớn nhất của quốc gia này đã đón tổng cộng 59,4 triệu hành khách, đánh dấu mức tăng 21,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, CNBC & Xinhua)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Kỷ lục nhiệt bị phá vỡ trên toàn cầu khi Trái đất nóng lên nhanh chóng

Sự gia tăng đột biến về nhiệt độ xảy ra khi các nhà dự báo cảnh báo rằng, Trái đất có thể đang bước vào thời kỳ ấm áp đặc biệt kéo dài nhiều năm, do hai yếu tố chính là: phát thải khí giữ nhiệt tiếp diễn, chủ yếu do việc đốt dầu, khí và than đá; và sự xuất hiện trở lại của hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino.

Kỷ lục nhiệt bị phá vỡ trên toàn cầu khi Trái đất nóng lên nhanh chóng
Return to top