Thế giới

Campuchia đặt mục tiêu đón ít nhất 1 triệu du khách quốc tế trong năm nay

ClockThứ Bảy, 21/05/2022 16:33
TTH.VN - Bộ Du lịch Campuchia đặt mục tiêu chào đón ít nhất 1 triệu du khách nước ngoài trong năm nay, trong đó xác định những thị trường khách chính là ASEAN, các nước Đông Nam Á, Mỹ, Pháp và Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, mục tiêu về lượng khách du lịch trong nước là 8 triệu lượt khách.

Thận trọng để mở cửa trở lại không là “con dao hai lưỡi” với du lịch Đông Nam ÁThái Lan lên kế hoạch lập bong bóng du lịch với các nước láng giềngKhai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40Campuchia triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6-11 tuổiTỉnh Kep (Campuchia) xây dựng đường ven biển nối Việt Nam và Thái Lan

Du lịch Campuchia được dự đoán sẽ hồi sinh mạnh mẽ trong tương lai. Ảnh minh họa: Báo Nhân dân

Dự báo được đưa ra dựa trên xu hướng hoạt động tốt, với lượng khách đi lại đạt mức cao trong 4 tháng đầu năm. Điều này được thể hiện rõ nhất khi Campuchia ghi nhận 241.485 khách du lịch quốc tế và 5 triệu khách nội địa, tăng lần lượt 191% và 161%.

Cũng theo Bộ Du lịch, lượng khách du lịch sẽ tăng cao từ tháng 8 và những thị trường khách chủ yếu của du lịch Campuchia là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp và Vương quốc Anh.

Nhằm đảm bảo cho sự phục hồi của ngành du lịch, chính phủ Campuchia đã khởi động triển khai một loạt các biện pháp chính sách, với mục tiêu quản lý tốt tác động của đại dịch COVID-19 đối với các ngành trọng điểm của nền kinh tế.

“Với hòa bình và thành công lớn của chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 cho người dân, Campuchia vẫn sẽ là một điểm đến du lịch xanh và an toàn cho tất cả khách du lịch”, Bộ Du lịch Campuchia nhấn mạnh.

Dựa trên tình hình hiện tại và tầm nhìn của ngành du lịch trong tương lai, năm 2022 được dự đoán sẽ là năm phục hồi của ngành du lịch của đất nước Campuchia sau cuộc khủng hoảng COVID-19. Do đó, Bộ kêu gọi các bên liên quan tích cực quảng bá bằng mọi hình thức và trên mọi phương tiện, cả trong nước và quốc tế về tiềm năng du lịch, tiếp tục củng cố trật tự và lòng hiếu khách tại các cửa khẩu quốc tế của Campuchia, cũng như tham gia thúc đẩy phong trào du lịch trong nước hồi sinh thông qua việc xây dựng các khu du lịch, du lịch thể thao và dịch vụ du lịch với chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

Dựa trên đà này, đến năm 2025, Campuchia sẽ nhìn thấy ít nhất 6 triệu khách quốc tế và 11 triệu khách nội địa chọn nơi đây làm điểm dừng chân cho các chuyến đi của mình.

Trước đó, vào đầu tuần này, chính phủ nước này đã đưa ra gói hỗ trợ tài chính trị giá 150 triệu USD nhằm hồi sinh ngành du lịch, bằng cách hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trong 2 năm vừa qua. Mục tiêu của hành động này là hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành, hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi hoạt động, cải tạo và hiện đại hóa dịch vụ, cũng như chung tay mở rộng và đa dạng hóa dịch vụ du lịch của đất nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Return to top