Châu Á đối mặt với tình trạng thiếu phi công nghiêm trọng. Ảnh: Bloomberg
“Ước tính, Airbus sẽ cần đến gần 200.000 phi công cho khu vực này trong vòng 20 năm tới, trong khi giờ đây chỉ có 65.000 phi công”, ông Bregier cảnh báo hôm 19/4.
Đối thủ chính của Airbus là Boeing dự đoán sẽ có khoảng hơn 100 triệu hành khách mới mỗi năm gia nhập vào thị trường hàng không châu Á trong tương lai gần. Năm ngoái, công ty này cũng cảnh báo về tình trạng thiếu phi công và cho biết sẽ cần đến 226.000 phi công mới trong vòng 20 năm tới – mức cao nhất so với bất kỳ khu vực nào khác.
Để đáp ứng nhu cầu đó, trong tuần này, Airbus và Singapore Airlines sẽ ra mắt một trung tâm đào tạo phi công tại Singapore, có khả năng giảng dạy cho hơn 10.000 học viên mỗi năm.
Bảo Nghi (Lược dịch từ Asiaone)