Thế giới

Châu Á - Thái Bình Dương: FAO kêu gọi hành động khi biến thể cúm gia cầm mới xuất hiện

ClockThứ Bảy, 27/07/2024 13:28
TTH - Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) đang kêu gọi các nỗ lực cấp bách trong khu vực để chống lại sự gia tăng của các ca nhiễm cúm gia cầm trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

FAO cảnh báo rừng đối mặt với căng thẳng gia tăng liên quan đến khí hậuFAO: Rủi ro khí hậu sẽ ảnh hưởng đến lượng cá trên khắp các đại dương

 Tiêu hủy gia cầm do dịch cúm tại một trang trại ở Pháp. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Lời kêu gọi này được đưa ra sau một cuộc tham vấn của các chuyên gia khu vực tại Bangkok (Thái Lan), với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) và Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC). Trong đó, tình hình trở nên phức tạp hơn do sự xuất hiện của biến thể cúm gia cầm mới, đặt ra những thách thức mới cho các nhà khoa học, cơ quan y tế công cộng, bác sĩ lâm sàng và cộng đồng.

“Sự gia tăng gần đây của các đợt bùng phát cúm gia cầm thực sự đáng lo ngại. Kể từ cuối năm 2023, chúng tôi đã quan sát thấy sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh ở người và virus lây lan sang các loài động vật mới. Sự xuất hiện của các chủng A/H5N1 mới, dễ lây nhiễm hơn, làm tăng mối đe dọa. Các biện pháp phòng ngừa phối hợp ngay lập tức là điều cần thiết", ông Kachen Wongsathapornchai, Giám đốc khu vực của Trung tâm Phòng chống và khẩn cấp kiểm soát dịch bệnh động vật lây truyền xuyên biên giới (ECTAD) thuộc FAO cho biết.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ FAO & UN News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Nạn đói thảm khốc tăng gấp đôi vào năm 2024

Được biên soạn bởi một nhóm các cơ quan của Liên hợp quốc gồm Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), Chương trình Lương thực Thế giới (WFP)…, báo cáo toàn cầu mới cập nhật về khủng hoảng lương thực cho thấy gần 2 triệu người hiện đang phải vật lộn với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng nhất, được phân loại là mức độ 5 trên thang đánh giá IPC toàn cầu - nấc thang theo dõi nạn đói. Về số liệu tổng thể, số người đang phải gánh chịu nạn đói đã tăng gấp đôi vào năm 2024, chủ yếu là do tác động tiêu cực từ các cuộc xung đột đang diễn ra ở Gaza và Sudan.

LHQ Nạn đói thảm khốc tăng gấp đôi vào năm 2024
Thông tin doanh nghiệp:
Khám phá châu Á với Asia Legend Travel: Điểm đến tuyệt vời cho du khách quốc tế

Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy để khám phá vẻ đẹp đa dạng của châu Á, thì Asia Legend Travel chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Chúng tôi tự hào là một công ty du lịch hàng đầu, chuyên cung cấp các tour du lịch chất lượng cao dành cho du khách quốc tế trên khắp thế giới trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó có thể đặc biệt kể đến như: Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Bali (Indonesia), Maldives và nhiều quốc gia khác trong khu vực

Khám phá châu Á với Asia Legend Travel Điểm đến tuyệt vời cho du khách quốc tế
Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương: Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ hỗ trợ chuỗi cung ứng ứng phó khủng hoảng

Tạp chí Nikkei Asia ngày 31/7 đưa tin, Hàn Quốc và Nhật Bản vừa đảm nhận trách nhiệm trong một mạng lưới giúp củng cố các chuỗi cung ứng thuộc Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF), đảm bảo các thành viên duy trì khả năng tiếp cận các nguồn cung thiết yếu trong trường hợp khẩn cấp.

Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ hỗ trợ chuỗi cung ứng ứng phó khủng hoảng
Return to top