Thế giới

Châu Á - Thái Bình Dương: Hơn 88% người tiêu dùng giao dịch không dùng tiền mặt trong năm 2022

ClockThứ Sáu, 30/12/2022 14:33
TTH.VN - Theo một cuộc khảo sát mới đây do Công ty thanh toán quốc tế MasterCard thực hiện, hơn 88% người tiêu dùng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã sử dụng ít nhất 1 phương thức thanh toán kỹ thuật số trong năm 2022.

Sử dụng thanh toán kỹ thuật số toàn cầu tăng mạnh giữa đại dịchCần tập trung vào thanh toán kỹ thuật số để duy trì tính cạnh tranh

Sử dụng mã QR trong thanh toán bán lẻ. Ảnh minh họa: Vietnam+

Trong đó, châu Á - Thái Bình Dương được nhận định là khu vực hào hứng nhất trên thế giới đối với các giao dịch không dùng tiền mặt. Đáng chú ý, người tiêu dùng Thái Lan dẫn đầu khu vực trong việc sử dụng các phương thức thanh toán kỹ thuật số.

“Người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương luôn thể hiện sự sẵn sàng trong việc áp dụng các công nghệ mới mang tính đổi mới sáng tạo, và hoạt động thanh toán không phải là ngoại lệ”, ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách sản phẩm và đổi mới sáng tạo của Mastercard tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh.

Cũng trong cùng kỳ, 69% người tiêu dùng trong khu vực này đã tăng cường việc sử dụng ít nhất một phương thức thanh toán kỹ thuật số, điều này cho thấy động lực tăng trưởng. So với các khu vực khác, chỉ có 52% người tiêu dùng ở khu vực Bắc Mỹ và 48% người tiêu dùng ở khu vực châu Âu đã có sự gia tăng tương tự về mức sử dụng.

Theo Tờ Thailand Business News, đây là tin tốt dành cho các nhà hoạch định kinh tế, những người mong muốn nhìn thấy Thái Lan trở thành một xã hội không dùng tiền mặt. Một loạt các chương trình và dịch vụ thanh toán kỹ thuật số đã có sẵn, cùng với hệ thống PromptPay của Chính phủ Thái Lan; và số hóa là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển quốc gia 4.0 của nước này.

Được biết, MasterCard đã công bố chỉ số này dựa trên một cuộc khảo sát trên hơn 35.000 người trả lời đến từ 40 quốc gia. Theo Chỉ số thanh toán mới thường niên lần thứ 2, hơn 88% người tiêu dùng trong khu vực này đã sử dụng các công nghệ, chẳng hạn như ví kỹ thuật số, mã QR, các dịch vụ mua ngay và thanh toán sau, tiền điện tử, công nghệ xác thực sinh trắc học, và những công nghệ khác. Trong đó, 94% người tiêu dùng Thái Lan đang sử dụng thanh toán kỹ thuật số.

Trong một nhận định liên quan, bà Aileen Chew, Giám đốc MasterCard tại Thái Lan cho biết: “Người tiêu dùng ở Thái Lan dẫn đầu danh sách, khi 94% người tiêu dùng sử dụng các thanh toán kỹ thuật số trên nhiều hình thức, bao gồm mã QR và thanh toán bằng ví điện tử. Thái Lan là một điển hình hàng đầu về tương lai của thanh toán kỹ thuật số và cách MasterCard nghĩ về các dịch vụ thanh toán”.

Bên cạnh đó, một cuộc khảo sát liên quan do Công ty tư vấn Deloitte thực hiện cho hay, các ngân hàng ở Thái Lan đang bắt đầu trưởng thành trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, và được đánh giá là một trong những ngân hàng tốt nhất để giữ chân khách hàng trên dịch vụ ngân hàng di động.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Thailand Business News & Mastercard Content Exchange)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Cách mua hàng trên 1688 về Việt Nam

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thương mại của Trung Quốc với APEC đạt kỷ lục mới trong 10 tháng đầu năm 2024

Ghi nhận trong 10 tháng đầu năm 2024, thương mại của Trung Quốc đạt được với các nền kinh tế thành viên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) chạm mốc cao kỷ lục, vượt 21 nghìn tỷ NDT (2,91 nghìn tỷ USD). Kết quả này đã nhấn mạnh sự hội nhập kinh tế sâu rộng và kết nối thương mại mạnh mẽ giữa các bên.

Thương mại của Trung Quốc với APEC đạt kỷ lục mới trong 10 tháng đầu năm 2024
88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Return to top