Thế giới

Châu Âu là khu vực duy nhất có số ca tử vong do COVID-19 tăng

ClockThứ Năm, 18/11/2021 14:06
TTH.VN - Tờ The Straits Times ngày 18/11 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do COVID-19 ở châu Âu đã tăng 5% trong tuần trước, khiến khu vực này trở thành khu vực duy nhất trên thế giới ghi nhận mức tăng về số ca tử vong.

WHO: Tình hình dịch COVID-19 tại châu Âu là lời cảnh báo với thế giớiDu lịch châu Âu sẽ chưa trở lại trạng thái cũ trong một vài năm tới

Người dân ở thủ đô Paris, Pháp được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Báo cáo hàng tuần do WHO công bố cho thấy, 50.000 ca tử vong do COVID-19 đã được ghi nhận trên toàn thế giới hồi tuần trước; trong đó, tất cả các khu vực ngoại trừ châu Âu đều cho thấy số ca tử vong vẫn ở mức không thay đổi hoặc sụt giảm.

Được biết, châu Âu đã ghi nhận hơn 28.300 trường hợp tử vong mới trong tuần trước, nâng tổng số ca tử vong ở khu vực này lên hơn 1.480.000 ca. Bên cạnh đó, trong số 3,3 triệu ca nhiễm COVID-19 mới được báo cáo trên toàn cầu, thì có 2,1 triệu ca đến từ khu vực châu Âu.

Báo cáo của WHO nói thêm, những quốc gia ở châu Âu có số ca nhiễm COVID-19 mới cao nhất là Nga (hơn 275.500 ca), Đức (hơn 254.400 ca), và Vương quốc Anh (hơn 252.900 ca).

WHO mới đây cũng cảnh báo rằng, châu Âu một lần nữa là tâm chấn của đại dịch, và nửa triệu người trên lục địa này có thể tử vong vì COVID-19 trong vài tháng tới.

Theo báo cáo của WHO, tính đến ngày 14/11, hơn 252 triệu ca nhiễm COVID-19 đã được xác nhận, và hơn 5 triệu ca tử vong đã được báo cáo trên toàn thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CA TỬ VONG ĐẦU TIÊN Ở NGƯỜI VÌ CÚM GIA CẦM H5N2:
WHO đang chờ dữ liệu giải trình tự gen đầy đủ

Hãng Thông tấn AFP ngày 7/6 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, cơ quan này đang chờ dữ liệu giải trình tự gen đầy đủ, sau khi một người đàn ông tử vong vì cúm gia cầm ở Mexico, trường hợp người đầu tiên được xác nhận nhiễm chủng cúm gia cầm H5N2.

WHO đang chờ dữ liệu giải trình tự gen đầy đủ
IPO ở châu Âu sẽ được thúc đẩy nhờ việc cắt giảm lãi suất của ECB

Theo Ngân hàng Bank of America (BoA), việc cắt giảm lãi suất mang tính lịch sử của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể là sự thúc đẩy thị trường khu vực đối với các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Điều này đóng vai trò cần thiết để thúc đẩy một loạt các giao dịch trước thời gian tạm lắng thông thường trong mùa hè.

IPO ở châu Âu sẽ được thúc đẩy nhờ việc cắt giảm lãi suất của ECB
NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ 2024 (31/5):
WHO kêu gọi bảo vệ giới trẻ

Từ năm 1987, ngày 31/5 hằng năm được chọn là Ngày Thế giới không thuốc lá, nhằm thu hút sự chú ý toàn cầu đến đại dịch thuốc lá, cũng như đến tình trạng tử vong và bệnh tật cho hút thuốc gây ra.

WHO kêu gọi bảo vệ giới trẻ
Giá vé máy bay ở châu Âu và châu Á đang bắt đầu ổn định và có xu hướng giảm dần

Reuters ngày 28/5 cho biết, giá vé máy bay ở châu Âu và châu Á đang bắt đầu ổn định và có xu hướng giảm dần. Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy sự bùng nổ du lịch kéo dài thời hậu COVID đang suy yếu, có thể dẫn đến những lo ngại cho các hãng hàng không vốn đang phải vật lộn với chi phí tăng cao và số lượng máy bay hạn chế.

Giá vé máy bay ở châu Âu và châu Á đang bắt đầu ổn định và có xu hướng giảm dần
Return to top