Thế giới
Châu Á - Thái Bình Dương:

Chi tiêu cho trí tuệ nhân tạo sẽ đạt 32 tỷ USD vào năm 2025

ClockChủ Nhật, 10/04/2022 16:34
TTH.VN - Theo dự báo của Công ty Dữ liệu Quốc tế (IDC), ​​các doanh nghiệp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản) sẽ chi tổng cộng 32 tỷ USD cho trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2025, tăng từ mức 17,6 tỷ USD trong năm nay.

Cải thiện công nghệ y tế với sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạoVệ tinh sẽ lập bản đồ cây cối trên Trái đất bằng trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo hiện là lĩnh vực đang rất được quan tâm trên thế giới. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, ngành ngân hàng được dự báo ​​sẽ thúc đẩy phần lớn chi tiêu cho trí tuệ nhân tạo, trong bối cảnh các ngân hàng trong khu vực này tăng cường tận dụng công nghệ vào các ứng dụng phân tích hành vi gian lận và thông tin tình báo về những mối đe dọa gia tăng.

Tiếp đó, các chính phủ và chính quyền địa phương sẽ có mức chi tiêu cao thứ hai, tập trung vào an toàn công cộng và ứng phó khẩn cấp, thông tin tình báo về những mối đe dọa gia tăng, cũng như các hệ thống phòng ngừa.

Ngoài ra, các công ty dịch vụ chuyên nghiệp cũng sẽ đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo trong vài năm tới. Trong đó, khu vực trọng tâm chính là các đại lý dịch vụ khách hàng, giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng. Trong khi đó, đổi mới kinh doanh thông minh và tự động hóa sẽ tối ưu hóa và hợp lý hóa các nhiệm vụ kinh doanh phức tạp và lặp đi lặp lại, nhằm hỗ trợ việc ra quyết định của các tổ chức.

Trong một nhận định liên quan, bà Jessie Danqing Cai, Phó Giám đốc phụ trách nghiên cứu về máy tính nhận thức - trí tuệ nhân tạo tại IDC khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng: “Nhiều thay đổi do đại dịch COVID-19 gây ra sẽ tiếp tục tồn tại, và chúng tôi dự báo động lực áp dụng của các trường hợp sử dụng trí tuệ nhân tạo thực tế, chẳng hạn như tương tác từ xa, hoặc tương tác không tiếp xúc sẽ được tiếp tục. Về lâu dài, sự hướng dẫn rõ ràng về việc quản lý các yếu tố rủi ro liên quan của những giải pháp trí tuệ nhân tạo sẽ thúc đẩy hơn nữa mức độ tin cậy của các tổ chức mua hàng”.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Edge Singapore)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến tăng trưởng kỷ lục trong xây dựng khách sạn

Theo báo cáo Xu hướng Xây dựng Khách sạn quý I/2024 của Lodging Econometrics (LE), khu vực châu Á - Thái Bình Dương ngoại trừ Trung Quốc đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng khách sạn, với tổng số dự án cao kỷ lục 2.021 dự án/402.312 phòng. Mức cao nhất mọi thời đại này thể hiện mức tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng dự án và tăng 2% so với cùng kỳ về số lượng phòng, đặc biệt trong phân khúc sang trọng và cao cấp.

Châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến tăng trưởng kỷ lục trong xây dựng khách sạn
Giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2024

Sáng 8/5, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Thừa Thiên Huế (PII) 2024. Tham gia hội thảo có các ông Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ KHCN; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Cục Phát triển Công nghệ và ĐMST (Bộ KH&CN), các sở, ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp tại địa phương.

Giải pháp cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2024
Return to top