Thế giới

Coca Cola tuyên bố khai tử 200 nhãn hàng

ClockThứ Sáu, 23/10/2020 14:55
TTH.VN - Gã khổng lồ ngành đồ uống đã thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất 200 thương hiệu đồ uống - một nửa danh mục đầu tư của hãng, điển hình như Tab, Zico và Odwalla.

Coca-Cola đặt mục tiêu tái chế 100% đến năm 2030

Để tập trung phát triển, Coca-Cola buộc phải khai tử một nửa số nhãn hàng của hãng. Ảnh minh họa: TTXVN

Hãng này giải thích rằng việc giảm danh mục đầu tư sẽ cho phép Coca-Cola tập trung vào các dịch vụ sinh lời cao nhất của mình, bao gồm các sản phẩm nòng cốt của hãng như Coca-Cola Zero Sugar cũng như các thương hiệu phù hợp với các danh mục mới hợp mốt hơn, như Topo Chico hard seltzer và AHA, một loại nước seltzer có chứa caffein mà công ty đã ra mắt vào năm ngoái.

Giám đốc điều hành James Quincey cho biết công ty đã hoàn tất việc xác định thương hiệu nào sẽ còn trong danh mục đầu tư. Không đưa ra những cái tên cụ thể sẽ bị cắt giảm, nhưng ông cho biết danh mục thức uống “hydrat hóa”, với Dasani, Powerade, Vitamin Water và Zico, và các thương hiệu khác, có thể sẽ bị cắt giảm nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu của Coke sẽ bị hạn chế sản xuất và chỉ được bán ở một số thị trường nhất định thay vì trên toàn quốc.

Ông Quincey cũng thông tin rằng có một sự khác biệt rõ rệt giữa các thương hiệu thành công của Coca-Cola và những thương hiệu đang gặp khó khăn trong mùa hè vừa qua. Các loại đồ uống kém hiệu quả có “quy mô nhỏ hoặc không có” và doanh số của chúng chỉ chiếm 2% tổng doanh thu của hãng.

Hủy bỏ thương hiệu là một trong số các chiến lược mà hãng đã đưa ra vào mùa hè này để giúp hãng phát triển. Coke cho biết động thái này sẽ giải phóng nguồn lực để đầu tư vào các loại đồ uống có tăng trưởng cao hơn.

Coca-Cola đã gặp khó khăn trong thời kỳ đại dịch vì nhiều nhà hàng đóng cửa. Trong quý 3, doanh thu ròng giảm 9% xuống còn 8,7 tỷ USD. Dù vậy, cổ phiếu của hãng (KO) đã tăng khoảng 2% trước khi thị trường mở cửa vào thứ Năm.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

PMI:
Ngành sản xuất ASEAN duy trì tăng trưởng

Tổ chức S&P Global ngày hôm nay (4/11) công bố Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) toàn phần ngành sản xuất Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Trong đó, ngành sản xuất ASEAN vào tháng 10/2024 đã ghi nhận sự cải thiện bền vững, mặc dù một lần nữa chỉ là mức cải thiện nhẹ.

Ngành sản xuất ASEAN duy trì tăng trưởng
Mở rộng sản xuất nhờ vốn vay chính sách

Nhờ được vay vốn chính sách để tập trung phát triển nghề làm ruốc, nước mắm, gia đình bà Bùi Thị Vấn (thôn Cự Lại Trung, xã Phú Hải, Phú Vang) ngày càng mở rộng quy mô sản xuất, vươn lên làm giàu, tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động trên địa bàn.

Mở rộng sản xuất nhờ vốn vay chính sách
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quang Huy – Đơn vị uy tín sản xuất thiết bị và thi công bếp nhà hàng, quán ăn

Trong hơn 15 năm hoạt động, Quang Huy đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường thiết bị bếp công nghiệp tại Việt Nam. Với sự phát triển không ngừng trong các lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu và phân phối, công ty đã thực hiện thành công hàng trăm dự án thiết kế và thi công bếp công nghiệp trên toàn quốc. Những thành tựu này đã giúp Quang Huy cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, tối ưu hiệu suất và tiết kiệm chi phí.

Quang Huy – Đơn vị uy tín sản xuất thiết bị và thi công bếp nhà hàng, quán ăn
Return to top