Thế giới

COVID-19: Thủ đô của Ấn Độ tuyên bố kết thúc các biện pháp hạn chế

ClockChủ Nhật, 27/02/2022 16:55
TTH.VN - Thủ đô New Delhi của Ấn Độ vừa tuyên bố chấm dứt tất cả các biện pháp hạn chế còn lại liên quan đến đại dịch COVID-19, sau khi dữ liệu của Chính phủ cho thấy số lượng các ca nhiễm biến thể Omicron gần đây đã sụt giảm.

Nhiều quốc gia dần nới lỏng hạn chế chống dịchThái Lan nới lỏng yêu cầu kiểm dịch với du khách quốc tế từ 1/3

Các bệnh nhân COVID-19 được chăm sóc tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Cụ thể, số liệu thống kê mới nhất của Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, khắp cả nước đã ghi nhận 11.499 ca nhiễm mới hàng ngày, và 255 trường hợp tử vong trong ngày 26/2 vừa qua. Đây là một con số rất nhỏ so với những con số từng được chứng kiến trong đợt đỉnh dịch tại quốc gia này hồi năm ngoái.

Do đó, các quan chức địa phương ở vùng Delhi đã quyết định dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm, đồng thời cho phép các nhà hàng hoạt động hết công suất. Các địa điểm thờ tự tôn giáo cũng được phép mở cửa trở lại. Ngoài ra, các trường học cũng sẽ được hoạt động hoàn toàn theo hình thức trực tiếp, bắt đầu từ ngày 1/4 tới.

Trong một thông báo, Thủ hiến Delhi, ông Arvind Kejriwal cho biết, cơ quan quản lý thảm họa của vùng thủ đô gỡ bỏ tất cả các biện pháp hạn chế trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đã được cải thiện, và bởi người dân đang phải đối mặt với khó khăn do mất việc làm.

Trước đó hồi năm ngoái, Ấn Độ đã phải đối mặt với đợt bùng phát COVID-19 nghiêm trọng, khiến 200.000 người thiệt mạng chỉ trong vài tuần, đẩy các bệnh viện và các lò hỏa táng vào tình trạng quá tải.

Kể từ khi đại dịch bùng phát tại Ấn Độ vào năm 2020, quốc gia này đã chính thức ghi nhận 42.905.844 ca nhiễm COVID-19, và 513.481 trường hợp tử vong, con số cao thứ 3 thế giới, chỉ sau Mỹ và Brazil.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm cơ hội khi thị trường khách du lịch Ấn Độ “bùng nổ”

Thị trường khách du lịch Ấn Độ đang “bùng nổ” tại Việt Nam với lượng khách tăng mạnh. Thế nhưng, Huế chưa phải là điểm đến thu hút mạnh mẽ dòng khách từ quốc gia Nam Á này. Giải quyết bài toán hút khách, cần triển khai nhiều giải pháp.

Tìm cơ hội khi thị trường khách du lịch Ấn Độ “bùng nổ”
Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

Chính phủ Ấn Độ dự báo nước này có nguy cơ sẽ thiếu điện ở mức cao nhất trong 14 năm vào tháng 6 tới sau sự sụt giảm trong sản xuất thủy điện. Theo đó, chính phủ đang nỗ lực để tránh tình trạng mất điện bằng cách trì hoãn việc bảo trì các nhà máy điện theo kế hoạch và mở lại các tổ máy không hoạt động.

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Return to top