Thế giới

Cuba: Nước đầu tiên loại trừ lây nhiễm HIV và giang mai từ mẹ sang con

ClockThứ Tư, 01/07/2015 15:21
TTH.VN - Đại diện Liên Hợp Quốc khẳng định Cuba đã trở thành cảm hứng cho thế giới thanh toán HIV khi hạn chế kiểu lây nhiễm từ mẹ sang con.

Tổ chức Y tế Thế giới hôm qua (30/6) tuyên bố Cuba là quốc gia đầu tiên trên thế giới thanh toán tình trạng lây nhiễm HIV và bệnh giang mai từ mẹ sang con. 

Ảnh minh họa của InfectionControlToday

Năm 2013, chỉ có 2 trẻ em ở Cuba được sinh ra có virus HIV và 5 trẻ bị nhiễm virus giang mai. Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới phụ trách khu vực châu Mỹ Carissa Etienne ra tuyên bố nêu rõ, thành công của Cuba minh chứng rằng, việc phổ cập y tế cho mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe là khả thi và là chìa khóa cho thành công, kể cả các thách thức lớn như dịch HIV.

Trong cuộc họp báo ở La Habana, Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc Anna Lucia d'Emilio khẳng định nhờ có Cuba, thế giới có thêm động lực trên con đường thanh toán HIV.

Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá cao chính sách của Cuba chăm sóc sức khỏe sinh sản bà mẹ và trẻ em, xét nghiệm sớm HIV, giang mai, điều trị cho bà mẹ dương tính với HIV./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á - Thái Bình Dương chưa được chuẩn bị trước những thách thức về dân số già

Theo Báo cáo chính sách phát triển châu Á vừa được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố tại Hội nghị thường niên ADB lần thứ 57 đang diễn ra tại Gruzia, các nước châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển chưa được chuẩn bị kỹ để đảm bảo phúc lợi cho dân số đang già đi nhanh chóng. Thực tế, tỷ lệ người già trong khu vực đang ngày càng tăng và phải đối mặt với nhiều thách thức, từ mức lương hưu thấp, các vấn đề sức khỏe, cho đến sự cô lập xã hội và khả năng tiếp cận hạn chế với các dịch vụ thiết yếu.

Châu Á - Thái Bình Dương chưa được chuẩn bị trước những thách thức về dân số già
Return to top