Thế giới

Cuba và Liên minh châu Âu đối thoại về phát triển bền vững

ClockThứ Tư, 15/06/2022 14:55
Bộ Ngoại giao Cuba (Minrex) ngày 14/6 thông báo đại diện của Chính phủ đảo quốc Caribe và Liên minh châu Âu (EU) đã tiến hành vòng 3 đối thoại chính trị về phát triển bền vững.

EU và Cuba ký kết dự án về năng lượng lên đến 18 triệu euroNghị viện EU thông qua hiệp định đầu tiên với CubaCác nghị sĩ châu Âu ủng hộ bình thường hóa quan hệ với CubaCuba, EU ký thỏa thuận song phương đầu tiên

Trụ sở Bộ Ngoại giao Cuba. Nguồn: OnCuba

Bộ Ngoại giao Cuba (Minrex) ngày 14/6 thông báo đại diện của Chính phủ đảo quốc Caribe và Liên minh châu Âu (EU) đã tiến hành vòng 3 đối thoại chính trị về phát triển bền vững, bao gồm các đề tài an ninh lương thực, phát triển cộng đồng địa phương, khả năng kết nối số, chính sách bền vững với môi trường và phát triển hạ tầng cơ sở.

Minrex cho biết đại diện EU đã thông báo về một số dự án và chiến lược mà liên minh này triển khai như dự án hợp tác trong khuôn khổ sáng kiến phát triển hạ tầng “Global Gateway” và kế hoạch ứng phó các thách thức về khí hậu “Green Deal”.

Hai bên đã tái khẳng định cam kết đối với hợp tác quốc tế trong những lĩnh vực này, trong đó có chính sách thúc đẩy các dự án ba bên mới với sự tham gia của EU và Cuba.

Hai bên cũng nhất trí đánh giá những cuộc đối thoại lần này là cởi mở và tốt đẹp, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục tiến hành các vòng đối thoại tiếp theo của Thỏa thuận Đối thoại chính trị và Hợp tác giữa La Habana và Brussels.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên hợp quốc cảnh báo:
Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu

Đáp lại kết quả của một cuộc khảo sát do The Guardian thực hiện cho thấy hàng trăm chuyên gia khí hậu hàng đầu thế giới đã dự báo mức độ nóng lên toàn cầu sẽ vượt mục tiêu quốc tế là 1,5 độ C, Liên hợp quốc (LHQ) mới đây ra cảnh báo, thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu.

Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Return to top