Thế giới

Cuba và Mỹ tiếp tục tiến hành vòng đàm phán mới về vấn đề di cư

ClockThứ Ba, 11/04/2023 15:34
Những năm gần đây, Cuba đã cập nhật chính sách di cư với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho công dân ở trong và ngoài nước, đồng thời cải thiện mối liên kết với những người Cuba cư trú ở nước ngoài.

Cuba và Mỹ hợp tác xử lý môi trường sau thảm họa cháy kho dầuMỹ nối lại một phần hoạt động lãnh sự quán tại Cuba sau 5 nămLãnh đạo Cuba-Mexico điện đàm, khẳng định sẵn sàng tăng cường quan hệ

leftcenterrightdel
 Mỹ và Cuba tiến hành đàm phán về vấn đề di cư. Nguồn: AFP

Một số nguồn tin cho biết Cuba và Mỹ sẽ tổ chức một vòng đàm phán nữa về vấn đề di cư vào ngày 12/4 tới, trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang chuẩn bị cho việc chấm dứt các hạn chế biên giới trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Vòng đàm phán cấp cao dự kiến diễn ra ở thủ đô Washington nhằm thể hiện cam kết lâu dài của phía Mỹ với Cuba về các vấn đề di cư và chỉ giới hạn trong nội dung này.

Tháng 11/2022, Cuba và Mỹ đã nối lại đối thoại cấp cao về vấn đề di trú và lãnh sự tại thủ đô La Habana.

Bộ Ngoại giao Cuba nhiều lần khẳng định đã nỗ lực giải quyết vấn đề di cư với Mỹ thông qua các kênh chính thức.

Trong những năm gần đây, Cuba đã cập nhật chính sách di cư với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho công dân ở cả trong và ngoài nước, đồng thời cải thiện mối liên kết với những người Cuba cư trú ở nước ngoài.

La Habana cũng nỗ lực để đảm bảo việc di cư thường xuyên, có trật tự và an toàn, ngăn chặn nạn buôn người và đưa người xuất-nhập cảnh trái phép.

Mỹ và Cuba đã thiết lập các thỏa thuận di cư từ năm 1994 nhằm đảm bảo di cư một cách hợp pháp và có trật tự, trong đó Washington cam kết cấp ít nhất 20.000 thị thực mỗi năm cho công dân Cuba. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã bị gián đoạn từ năm 2017.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top