Thế giới

Cựu Tổng thống George W Bush kêu gọi người Mỹ "xích lại gần nhau"

ClockThứ Hai, 09/11/2020 14:33
TTH.VN - Cựu Tổng thống Mỹ George W Bush vừa gửi lời "chúc mừng nồng nhiệt" đến Tổng thống đắc cử Joe Biden, gọi Tổng thống đắc cử đảng Dân chủ là "một người đàn ông tốt, người đã giành được cơ hội lãnh đạo và đoàn kết đất nước".

Chiến thắng của Phó Tổng thống Kamala Harris là “thời điểm lịch sử đối với phụ nữ thiểu số”Chiến thắng của ông Joe Biden mở lối tương lai của người xin tị nạnMỹ: Hàng nghìn người xuống đường ăn mừng chiến thắng của ông Joe BidenÔng Joe Biden tuyên bố "chiến thắng rõ ràng" trong cuộc bầu cử Mỹ

Cựu Tổng thống Mỹ George W Bush vừa gửi lời chúc mừng chiến thắng đến Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố được Trung tâm Tổng thống của ông ở thành phố Dallas đưa ra, Cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa 2 nhiệm kỳ cũng chúc mừng ông Donald Trump vì "thành tựu chính trị phi thường", khi giành được 70 triệu phiếu phổ thông.

Tuyên bố của ông George W Bush đã khiến ông trở thành một trong những đảng viên Cộng hòa cao cấp nhất của đất nước thừa nhận chiến thắng của ông Joe Biden, được công bố trước đó vào ngày 7/11 (giờ địa phương), đồng thời gửi lời chúc mừng đến ông Joe Biden.

Trong một động thái liên quan, em trai của ông George W Bush là cựu Thống đốc bang Florida, Jeb Bush trước đó đã gửi đến Tổng thống đắc cử Joe Biden những lời chúc mừng từ riêng ông. "Tôi sẽ cầu nguyện cho ông và thành công của ông. Bây giờ là lúc để hàn gắn vết thương sâu. Nhiều người đang trông cậy vào ông để dẫn đường", ông Jeb Bush nói thêm.

Bên cạnh đó, các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitt Romney ở Utah và Lisa Murkowski của Alaska cũng đã gửi lời chúc mừng tới ông Joe Biden, trong khi nhiều quan chức đảng Cộng hòa khác khẳng định điều đó là vội vã, nói rằng không phải tất cả các phiếu bầu đã được kiểm và không phải tất cả những thách thức đã được giải quyết.

Ngoài ra, ông George W Bush cũng nhất trí rằng, ông Donald Trump có "quyền yêu cầu kiểm phiếu lại và theo đuổi các thách thức pháp lý". Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: "Người dân Mỹ có thể tin tưởng rằng cuộc bầu cử này về cơ bản là công bằng, tính liêm chính của cuộc bầu cử sẽ được duy trì và kết quả là rõ ràng".

Phát biểu trong một thông điệp về sự đoàn kết, Tổng thống thứ 43 của Mỹ nói thêm: “Chúng ta phải xích lại gần nhau vì lợi ích của gia đình và mọi người xung quanh chúng ta, cũng như vì quốc gia và tương lai của đất nước”.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Chủ tịch UBND tỉnh thăm các cơ sở Phật giáo nhân dịp Đại Lễ Phật đản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã gửi lời chúc đến các vị Hòa thượng có một mùa Phật đản an lành, phật sự viên thành, đạo pháp trường tồn, sống tốt đời đẹp đạo, cùng với các cấp chính quyền, đồng bào phật tử và Nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm các cơ sở Phật giáo nhân dịp Đại Lễ Phật đản
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Return to top