Thế giới

Diễn đàn đại dương quốc tế lần thứ 2 sẽ diễn ra trong tuần này

ClockThứ Hai, 28/06/2021 16:49
TTH.VN - Các chuyên gia và doanh nhân ngành hàng hải thế giới sẽ nhóm họp tại cảng Incheon (Hàn Quốc) trong tuần này, để tham dự một diễn đàn về tương lai của ngành công nghiệp hàng hải.

Cần hợp tác về biến đổi khí hậu, sức khỏe cộng đồng hậu COVID-19Từ sự cố ở kênh đào SUEZ nghĩ đến tầm quan trọng của vận tải biển đối với thương mại toàn cầu

Các container hàng hoá tại cảng Incheon ở Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Diễn đàn Đại dương Quốc tế Incheon (IIOF) năm 2021 dự kiến kéo dài trong 2 ngày, sẽ được khai mạc vào ngày 30/6 tại thành phố Incheon, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 40km về phía Tây.

Sự kiện sẽ bao gồm 5 phiên họp liên quan đến chiến lược tương lai về quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu, trí tuệ nhân tạo (AI) và các cảng thông minh, mạng lưới cảng, môi trường đại dương và du lịch đại dương, cùng một phiên họp đặc biệt về thiết kế cảng.

Tác giả và nhà môi trường người Canada Naomi Klein, và giáo sư Whang Seung-jin đến từ Trường Kinh doanh Stanford (Mỹ) sẽ có các bài phát biểu quan trọng về cách để vượt qua khủng hoảng khí hậu và quản lý các mạng lưới hậu cần hàng hải.

Trong ngày 30/6, các đại biểu tham dự sẽ trao đổi quan điểm về tầm quan trọng, hướng đi của quản lý chuỗi cung ứng, và thảo luận về sự cần thiết trong việc ứng dụng công nghệ AI trong việc quản lý các cảng.

Người đứng đầu chính quyền các cảng như cảng Incheon của Hàn Quốc, cảng Vancouver của Canada, cảng Long Beach của Mỹ, cảng Le Havre của Pháp, và cảng Thâm Quyến của Trung Quốc sẽ thảo luận về chiến lược tương lai của các cảng trong phiên họp vào ngày thứ 2 của diễn đàn.

Tiếp đó, phiên họp về môi trường đại dương trong ngày 1/7 sẽ giải quyết ứng phó với biến đổi khí hậu và thảo luận về các chiến lược phát triển nền kinh tế tuần hoàn bằng cách khai thác những nguồn tài nguyên hàng hải.

Phiên họp về du lịch đại dương sẽ tập trung vào hiệu quả của các loại vaccine ngừa COVID-19 đối với hệ sinh thái du lịch biển toàn cầu, cũng như những chiến lược phát triển trong tương lai.

Theo các nhà tổ chức, do tình hình lây lan của đại dịch COVID-19 vẫn còn tiếp diễn, sự kiện sắp tới sẽ được tổ chức theo hình thức kết hợp, giữa các sự kiện trực tiếp và những cuộc thảo luận trực tuyến.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những cống hiến thầm lặng

Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.

Những cống hiến thầm lặng
Được gặp thần tượng

Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Được gặp thần tượng
Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ

56 tác phẩm rồng được chế tác tinh xảo bằng gốm qua bàn tay của nghệ nhân Trần Độ (làng gốm Bát Tràng, Hà Nội) đã được giới thiệu đến công chúng trong Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ
Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung đầu tiên sau hơn 4 năm, nhằm tìm kiếm mối quan hệ thương mại sâu sắc hơn để củng cố nền kinh tế, bằng việc hướng tới đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán đang bị đình trệ về một hiệp định thương mại tự do (FTA).

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA
Return to top