Thế giới

Disneyland (Mỹ) tổ chức lễ hội mừng Tết Nguyên đán 2024

ClockThứ Năm, 25/01/2024 17:29
TTH.VN - Đầu tuần này, khu giải trí Disneyland (Mỹ) vừa khởi động lễ hội đón Tết Nguyên đán 2024 với nhiều món ăn hấp dẫn, cũng như chương trình nghệ thuật và lễ hội vui nhộn.

Tất tần tật về Tết âm lịch ở châu ÁKhông khí đón Tết tại khu chợ đông người Việt nhất nhì ở NgaHàn Quốc phát hành tiền mới để người dân đổi tiền lì xìTổng thống Pháp chúc mừng cộng đồng người châu Á dịp Tết Nguyên đánNhiều nước châu Á đón Tết trong không khí trầm lắng do dịch bệnh

Disneyland tổ chức lễ hội mừng Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa: kyluc.vn 

Hoạt động đón Tết Nguyên đán hàng năm được tổ chức tại Công viên Disney California Adventure Park tại Anaheim, Nam California và đã thu hút lượng lớn du khách trên khắp thế giới đến tham gia trong những năm gần đây.

Tết Nguyên đán 2024 rơi vào ngày 10/2. Kỳ lễ tết dựa trên chu kỳ 12 con giáp và năm 2024 là năm Giáp Thìn. Năm của con rồng được cho là đại diện cho sức khỏe, sức mạnh và may mắn.

Để kỷ niệm kỳ lễ lớn này, chủ đề Tết Nguyên đán đầy màu sắc đã biến Disneyland thành một biển đỏ và vàng tươi, màu sắc truyền thống của Tết Nguyên đán, đồng thời cũng biến nơi đây trở thành xứ sở thần tiên của niềm vui mừng lễ hội lớn của châu Á.

Một gian hàng được trang trí bằng tre, hoa đào, hoa mai và biểu ngữ mừng Tết Nguyên đán 2024 sẽ là một nơi check-in đáng nhớ của du khách khi đến Disneyland.

Bên cạnh đó, tại Bức tường Điều ước để chúc Tết Nguyên đán trong công viên, du khách có thể tản bộ dưới con đường được treo đầy lồng đèn trang trí và chia sẻ những lời chúc về hi vọng, sức khỏe, hạnh phúc cho năm mới sắp tới.

Jess Niehaus, một du khách đến từ bang Colorado (Mỹ) đã viết những lời chúc năm mới của mình lên một tấm thiệp và treo nó lên Bức tường Điều ước này.

Chị Jess Niehaus chia sẻ, đây là một cơ hội rất tốt để tìm hiểu văn hóa châu Á trong thời gian này trong năm. “Các hội chợ văn hóa mang mọi người đến gần nhau hơn và đó chính là điều tuyệt vời mà cuộc sống có được”.

Hoạt động viết thư pháp và triểm lãm tác phẩm nghệ thuật về 12 con giáp cũng thu hút rất nhiều khách du lịch.

Bên cạnh đó, hoạt động mừng Tết Nguyên đán năm nay còn nổi bật bởi nhiều món ăn khác nhau lấy cảm hứng từ châu Á. Trong đó, 6 khu chợ và địa điểm ăn uống chọn lọc tại Disney California Adventure Park sẽ cung cấp một loạt các món ăn và đồ uống được chế biến theo phong cách Disney độc đáo.

Một số lựa chọn đặc sắc có thể kể đến như cơm chiên tôm, mì Dandan, thịt xá xíu và cà phê Việt Nam.

Nicky Tang, chuyên gia tiếp thị tại Trung Quốc và Đông Nam Á của Disney Destinations chia sẻ: “Chúng tôi hi vọng khách du lịch có thể tham gia cùng chúng tôi trong lễ kỷ niệm Năm Giáp thìn để cùng nhau tận hưởng lễ Tết Nguyên đán đặc sắc và thực sự trải nghiệm sự quyến rũ của văn hóa truyền thống của người châu Á”.

Theo đó, lễ hội mừng Tết Nguyên đán 2024 diễn ra tại Công viên Disney California Adventure Park sẽ kéo dài đến ngày 18/2.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua Net)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Return to top