Thế giới

Động đất mạnh kèm cảnh báo sóng thần ở Nam Thái Bình Dương

ClockThứ Ba, 05/05/2015 15:37
TTH.VN - Một trận động đất mạnh 7,5 độ richter vừa xảy ra tại quốc đảo Nam Thái Bình Dương Papua New Guinea.

Các quan chức cảnh báo có thể xảy ra sóng thần.

 

 
Tâm chấn trận động đất 7,5 độ richter ở Papua New Guinea (ảnh: USGS)

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất có tâm chấn cách thị trấn Kokopo của Papua New Guinea 140 km về phía nam và ở độ sâu 10 km. Trung tâm cảnh báo sóng thần  Thái Bình Dương cho biết, những đợt sóng thần có thể xảy ra trong vòng 300 km của tâm chấn.

Hiện chưa có báo cáo về các đợt sóng lớn cũng như thiệt hại sau động đất. Theo các quan chức địa phương, trận động đất xa bờ, trong khi khu vực dân cư gần đó khá thưa thớt nên không có tác động lớn đến người dân.

Trận động đất xảy ra hôm nay có tâm chấn cùng khu vực với hai trận động đất xảy ra tại Papua New Guinea tuần trước. Các trận động đất xảy ra trước đó đều có cường độ thấp và sâu hơn trận động đất xảy ra hôm nay. Cả hai trận động đất này đều không gây thiệt hại cũng như sóng thần.

Phạm Hà (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Return to top