Thế giới

Đông Nam Á: Những ca nhiễm mới COVID-19 “dập tắt” hy vọng hồi sinh các điểm du lịch

ClockThứ Ba, 08/09/2020 22:14
TTH - Tờ Reuters ngày 8/9 đưa tin, sự gia tăng đột biến số ca nhiễm COVID-19 ở hòn đảo nghỉ mát Bali của Indonesia và ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên của Thái Lan trong 100 ngày đã gây thêm tác động đến hy vọng hồi sinh ngành du lịch quan trọng của Đông Nam Á.

Thế giới tiếp tục ghi nhận “sự nhảy ngôi” về số ca mắc Covid-19Hỗ trợ kinh phí kiên cố hóa các chốt kiểm soát phòng, chống dịchCOVID-19: Ấn Độ trở thành quốc gia thứ 3 thế giới vượt 4 triệu ca nhiễm

Đảo Bali ở Indonesia vắng khách du lịch trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Kế hoạch mở cửa trở lại Bali đối với khách du lịch nước ngoài từ tháng 9 đã bị hoãn vô thời hạn, trong khi đề xuất về việc thận trọng mở cửa lại đảo Phuket của Thái Lan cũng trở nên không chắc chắn.

Bali vào ngày 4/9 đã công bố số lượng kỷ lục 196 ca nhiễm COVID-19. Số ca nhiễm mới hàng ngày ở hòn đảo nghỉ mát này gần như tăng trung bình gấp 3 lần trong 6 tuần qua, trong khi con số tử vong tăng gấp đôi lên 116 người. Nền kinh tế Indonesia đã chứng kiến sự sụt giảm hàng quý đầu tiên trong hơn 2 thập kỷ trong quý II; trong đó, nền kinh tế của Bali thậm chí còn thu hẹp hơn phần còn lại của quốc gia này, ở mức gần 11%.

Thái Lan, nơi chi tiêu của du khách nước ngoài chiếm hơn 11% GDP hồi năm ngoái, thậm chí còn bị ảnh hưởng nặng nề, và cũng giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á trong quý II. Quốc gia này đã hoãn các kế hoạch về một thỏa thuận "bong bóng du lịch" với một số quốc gia trong tháng 8, khi các ca nhiễm mới hàng ngày gia tăng tại các khu vực ở châu Á.

Được biết, bên cạnh việc cố gắng khuyến khích ngành du lịch nội địa, một số quốc gia Đông Nam Á đang xem xét "bong bóng du lịch" với các quốc gia khác, như một cách để tái khởi động các doanh nghiệp.

Ông Yuthasak Supasorn, Thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, việc mở cửa trở lại Phuket một cách thận trọng đối với khách du lịch nước ngoài có thể sẽ bị trì hoãn.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Return to top