Thế giới

Du thuyền liên tục đầu tiên trên thế giới chính thức khởi hành

ClockChủ Nhật, 06/10/2024 07:52
TTH - Du thuyền Odyssey của Hãng du thuyền Villa Vie Residences, du thuyền liên tục đầu tiên trên thế giới đã chính thức khởi hành hồi đầu tuần này từ thủ đô Belfast của Bắc Ireland, sau khi bị “mắc kẹt” tại thành phố này trong nhiều tháng khi con tàu phải trải qua quá trình sửa chữa không mong đợi.

Siêu du thuyền Diamond Princess đưa đoàn khách quốc tế tham quan di sản HuếDu thuyền Silver Spirit cập cảng Chân Mây lần đầu trong năm 2023

Du thuyền Odyssey có sức chứa 650 hành khách. Ảnh minh họa: Villavieresidences.com

Con tàu có sức chứa 650 hành khách, ban đầu dự kiến khởi hành vào tháng 5 năm nay, nhưng đã bị trì hoãn để sửa chữa do các vấn đề về bánh lái và hộp số.

Chuyến đi vòng quanh thế giới sẽ kéo dài 3,5 năm, dự kiến ghé thăm tất cả các châu lục và dừng chân tại 425 cảng, trải dài từ Rio de Janeiro đến Singapore. Con tàu được trang bị nhà hàng, hồ bơi, spa, trung tâm thương mại và cơ sở y tế.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ Reuters & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch hạng sang thúc đẩy tăng trưởng du lịch châu Á-Thái Bình Dương

Lữ hành và du lịch ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang trải qua giai đoạn phục hồi ấn tượng và đang tiến gần hơn đến mức trước đại dịch. Khu vực này cung cấp nhiều lựa chọn và trải nghiệm du lịch đa dạng, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến được săn đón nhiều nhất và là động lực chính cho tăng trưởng du lịch toàn cầu.

Du lịch hạng sang thúc đẩy tăng trưởng du lịch châu Á-Thái Bình Dương
Giải pháp giảm tiếng ồn cho thuyền du lịch trên sông Hương
Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm

Một chiếc chân vịt nhỏ xíu gắn với bình ắc quy 12V vẫn đẩy được con thuyền chở 10 du khách cộng thêm bác tài công ro ro lướt sóng, thấy thật thú vị. Chợt nghĩ, phải chăng đây cũng là “chìa khóa” cho giải pháp của thuyền du lịch sông Hương?

Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm
Return to top