Thế giới

Dubai Airshow 2015: Sản phẩm công nghiệp quốc phòng Nga thu hút nhiều chú ý

ClockThứ Ba, 10/11/2015 06:54
TTH.VN - Theo hãng tin RIA Novosti của Nga, Dubai Airshow 2015 (Triển lãm Hàng không Dubai 2015) vừa khai mạc ngày hôm qua (9/11) tại Dubai với sự tham dự của khoảng 200 mẫu thiết bị quân sự đến từ 23 công ty Nga, trong số đó có "Rostec", "Máy bay trực thăng Nga", "Rosoboronexport" và công ty "Sukhoi".


Triển lãm Hàng không Dubai 2015 khai mạc ngày 9/11/2015. Ảnh: Sputnik

Ngay trong ngày khai mạc, các sản phẩm công nghiệp quốc phòng của Nga đã thu hút sự chú ý của một số quốc gia ở Trung Đông, Đông Nam Á và châu Mỹ Latin, nhất là các mẫu máy bay và trực thăng.

Brazil, Indonesia và UAE quan tâm đến máy bay chiến đấu Nga Su-35, Giám đốc điều hành của "Rostec" Sergei Chemezov nói với hãng tin RIA Novosti.

Ông Chemezov cũng nói thêm rằng, trong khuôn khổ triển lãm hàng không lần này, "Rostec" đã ký hợp đồng với Pakistan về việc cung cấp các máy bay trực thăng Mi-35, bắt đầu vào năm 2016.

Ngoài Pakistan, Bahrain cũng quan tâm tới Mi-35. Một phái đoàn từ quốc gia này đã đến thăm gian hàng của "Rosoboronexport" và nói chuyện với đại diện của công ty về đặc điểm kỹ thuật của máy bay trực thăng.

Đoàn đại diện Bahrain đến thăm gian hàng của "Rosoboronexport", quan tâm đến máy bay trực thăng Mi-35 và được giới thiệu toàn diện về thông số kỹ thuật và sử dụng chiến đấu của loại máy bay này. "Nhìn chung, các đại diện của Bahrain bày tỏ mong muốn phát triển chủ đề này trong tương lai", RIA Novosti dẫn bình luận của thành viên phái đoàn Nga tại Dubai Airshow 2015 cho biết.

Trong khi đó, RIA Novosti đưa tin phía Saudi Arabia lại chú ý đến hệ thống phòng không S-400 của Nga. Giám đốc điều hành Chemezov cũng nói rằng, có khả năng Nga sẽ cung cấp cho Ai Cập thiết bị và trực thăng Ka-52k cho tàu sân bay "Mistral" mà Ai Cập vừa hoàn tất thủ tục mua lại của Pháp hồi tháng trước.

 

Tố Quyên (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Return to top