Thế giới

Đức hỗ trợ 20 triệu euro cho người tị nạn Syria

ClockChủ Nhật, 20/09/2015 16:51
TTH - Ngày 20/9, Bộ trưởng Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Liên bang Đức Gerd Muller cho biết, chính phủ nước này sẽ đóng góp 20 triệu euro vào Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hợp Quốc, với mục đích cung cấp thực phẩm cho người tị nạn Syria.
Người tị nạn đến Đức vào tháng 9/2015. Ảnh: AFP

“Điều này có nghĩa rằng, khoảng 500.000 người tị nạn Syria sẽ được cung cấp thực phẩm thiết yếu trong vòng 3 tháng. Tôi hy vọng các quốc gia khác sẽ làm theo chúng tôi”, ông Muller nói với tờ báo Đức Welt am Sonntag trong một cuộc phỏng vấn.

Hồi tháng 7 vừa qua, WFP đã cắt giảm viện trợ lương thực cho người tị nạn Syria cư trú tại Lebanon và Jordan do thiếu trầm trọng nguồn kinh phí. Đây là lần cắt giảm thứ 5 kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria bùng phát vào năm 2011. Hơn 4 triệu người tị nạn Syria phải di tản sang các nước láng giềng như Jordan, Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Ai Cập, và hàng ngàn người Syria chạy đến các quốc gia khác ở châu Âu.
Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top