Thế giới

Đức thông qua quỹ cứu trợ kinh tế của Liên minh châu Âu trị giá 750 tỷ euro

ClockThứ Bảy, 27/03/2021 09:41
Quốc hội Đức hôm nay (26/3) đã phê chuẩn quỹ hỗ trợ phục hồi kinh tế giai đoạn hậu đại dịch Covid-19 của Liên minh châu Âu (EU) trị giá 750 tỷ euro (tương đương khoảng 885 tỷ USD). Quyết định của Quốc hội Đức được đưa ra 1 ngày sau khi Hạ viện Đức thông qua quỹ phục hồi này vào hôm qua.

Mỹ đẩy nhanh tiến độ triển khai kế hoạch cứu trợ 1.900 tỷ USD'Kinh tế Mỹ sẽ không tăng trưởng quá nóng khi phục hồi sau đại dịch"Chính phủ Hàn Quốc chi thêm 7,8 ngàn tỉ won kích thích kinh tếThái Lan xem xét vay hơn 30 tỷ USD cho chương trình kích thích kinh tếNhật Bản phân bổ 2 tỷ USD hỗ trợ nghiên cứu về công nghệ 6G

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz khẳng định việc đẩy nhanh quá trình thông qua quỹ hộ trợ thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh của Liên minh châu Âu. Ông nhấn mạnh Đức sẽ làm hết mình vì lợi ích chung của khối bởi sự phục hồi mạnh mẽ ở châu Âu là “điều kiện tiên quyết” quan trọng đối với phát triển kinh tế và sự thịnh vượng của Đức.

Quỹ phục hồi này là một phần trong gói ngân sách dài hạn đến năm 2027 với tổng trị giá 1.800 tỷ euro (tương đương 2.190 tỷ USD) nhằm giải quyết những hậu quả về kinh tế và xã hội sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu hồi tháng 12 năm ngoái được tổ chức tại thủ đô Brussels (Bỉ), nhà lãnh đạo 27 nước thành viên EU đã đạt được thỏa thuận về ngân sách dài hạn cùng gói phục hồi kinh tế với tổng trị giá 1.800 tỷ euro. Gói tài chính sẽ bao gồm: ngân sách dài hạn cho giai đoạn từ năm 2021 đến 2027 trị giá 1.100 tỷ euro và một gói phục hồi trị giá 750 tỷ euro.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top