Thế giới

EIA: Thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ thâm hụt nguồn cung trong năm tới

ClockThứ Năm, 11/07/2024 14:18
TTH - Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ vượt nguồn cung vào năm tới, đảo ngược dự báo trước đó về tình trạng dư thừa.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024Dự báo sản lượng khí đốt tự nhiên của Mỹ năm 2023 cao kỷ lục

Một giàn khoan dầu tại Mỹ. Ảnh minh họa: AP/TTXVN 

Sự thay đổi này được đưa ra sau khi Tổ chức các Nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+ gia hạn hầu hết các đợt cắt giảm sản lượng dầu mỏ đến năm 2025 tại một cuộc họp hồi tháng trước.

Trong báo cáo triển vọng năng lượng ngắn hạn hàng tháng, EIA cho rằng, mức thâm hụt trong năm tới sẽ nhỏ hơn so với năm nay. Nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ đạt trung bình khoảng 104,7 triệu thùng/ngày trong năm tới, trong khi nguồn cung sẽ vào khoảng 104,6 triệu thùng/ngày.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ New York Times, Reuters & The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EIA hạ dự báo nhu cầu dầu thế giới trong năm 2019

Trong báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn (STEO) vừa công bố ngày 9/7, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo nhu cầu dầu mỏ thế giới sẽ tăng khoảng 1,1 triệu thùng/ngày trong năm 2019, thấp hơn 200.000 thùng/ngày so với dự báo hồi tháng Sáu.

EIA hạ dự báo nhu cầu dầu thế giới trong năm 2019
Return to top