Thế giới

EU đề xuất 40 tỷ euro giúp giảm thiểu tác động từ giá năng lượng tăng

ClockThứ Tư, 19/10/2022 14:05
TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch đề xuất sử dụng lên tới 40 tỷ euro từ ngân sách của khối, nhằm hỗ trợ người dân và các doanh nghiệp đang gặp khó khăn để đối phó với tình trạng giá năng lượng tăng cao do cuộc khủng hoảng năng lượng gây ra.

Các bộ trưởng năng lượng EU đạt thỏa thuận về mua chung khí đốtNhiều nước Liên minh châu Âu thúc đẩy thỏa thuận chia sẻ khí đốt

Một hệ thống đường ống dẫn khí đốt tại Werne, Đức. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, Tạp chí Bloomberg trích dẫn một bản thảo đề xuất cho hay, Ủy ban châu Âu (EC), cơ quan điều hành của EU, sẽ cung cấp cho các Chính phủ khả năng sử dụng những quỹ liên kết hiện có, để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi giá khí đốt và điện tăng cao, cũng như giúp các hộ gia đình dễ bị tổn thương thanh toán hóa đơn năng lượng thông qua các chương trình quốc gia.

Đáng chú ý, kế hoạch này sẽ là một phần của gói đề xuất được EC công bố để giải quyết vấn đề chi phí năng lượng tăng cao. Các nhà lãnh đạo EU dự kiến ​​sẽ thảo luận về một bộ các biện pháp mới tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU, dự kiến diễn ra từ ngày 20-21/10 ở thủ đô Brussels, Bỉ.

Trong đó, cơ chế mới sẽ tận dụng sự linh hoạt theo chính sách liên kết, nhằm cung cấp sự hỗ trợ cho những cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi tình trạng giá năng lượng gia tăng.

Được biết, các quốc gia thành viên EU đã dành ra hơn 500 tỷ euro để giảm bớt tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp. Ngoài ra, EC và các Chính phủ trong khu vực cũng đang thảo luận về những công cụ mới nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo tác động của lượng tuyết thấp trên dãy Himalaya

Hàng triệu người phụ thuộc vào tuyết tan trên dãy Himalaya để lấy nước đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước "rất nghiêm trọng" trong năm nay, sau khi ghi nhận tỷ lệ tuyết rơi thấp nhất. Đây là cảnh báo được các nhà khoa học thuộc Trung tâm Quốc tế về Phát triển Miền núi Tích hợp (ICIMOD) đưa ra trong ngày 17/6.

Cảnh báo tác động của lượng tuyết thấp trên dãy Himalaya
Nông sản Việt trước yêu cầu của thị trường EU

Liên minh châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu quan trọng đối với các mặt hàng cà-phê, gỗ và cao su của Việt Nam với kim ngạch hằng năm đạt gần 3 tỷ USD. Đây cũng là các mặt hàng chịu sự kiểm soát chặt chẽ của Quy định chống phá rừng (EUDR) sắp có hiệu lực thi hành. Quy định này sẽ tác động lớn đến chuỗi cung ứng hàng hóa, đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị tốt.

Nông sản Việt trước yêu cầu của thị trường EU
EU tăng cường nỗ lực chống lại thông tin sai lệch trực tuyến

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) đang diễn ra trên khắp Liên minh châu Âu (EU), các quan chức cấp cao của khối cho biết việc thao túng thông tin và phát tán nội dung lừa đảo trực tuyến có thể gây ra các mối đe dọa an ninh nghiêm trọng và từ đó, kêu gọi bảo vệ quá trình bầu cử.

EU tăng cường nỗ lực chống lại thông tin sai lệch trực tuyến
Return to top