Thế giới

EU đề xuất kế hoạch 1,2 tỷ USD chống mối đe dọa an ninh mạng

ClockThứ Tư, 19/04/2023 09:17
TTH.VN - Ủy ban châu Âu (EC) ngày 18/4 công bố một kế hoạch trị giá 1,1 tỷ euro (tương đương 1,2 tỷ USD), nhằm đối phó với các mối đe dọa an ninh mạng đang gia tăng.

ASEAN chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng về an ninh mạngMỹ, Singapore thiết lập đối thoại tăng cường hợp tác an ninh mạng

leftcenterrightdel
 Các mối đe dọa an ninh mạng đang gây ra mối lo ngại ngày càng tăng. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố, cơ quan điều hành của Liên minh châu Âu (EU) cho biết: “Đạo luật đoàn kết trên không gian mạng của EU sẽ tăng cường sự đoàn kết ở cấp liên minh để phát hiện, chuẩn bị và ứng phó tốt hơn với các sự cố an ninh mạng quy mô lớn hoặc nghiêm trọng, bằng cách xây dựng một Lá chắn an ninh mạng châu Âu và một Cơ chế khẩn cấp trên không gian mạng toàn diện”.

Cụ thể, Lá chắn an ninh mạng châu Âu sẽ bao gồm các Trung tâm Điều hành An ninh quốc gia và xuyên biên giới; trong đó sẽ sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu nâng cao, nhằm phát hiện những mối đe dọa và các sự cố không gian mạng xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, Cơ chế khẩn cấp trên không gian mạng sẽ thực hiện việc kiểm tra các thực thể trong những lĩnh vực đóng vai trò cực kỳ quan trọng, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe, giao thông vận tải và năng lượng để tìm ra những lỗ hổng tiềm ẩn.

Kế hoạch này cũng bao gồm việc thành lập một Khu bảo tồn an ninh mạng của EU, với các dịch vụ ứng phó sự cố, sẽ tiến hành can thiệp theo yêu cầu của một quốc gia hoặc tổ chức thuộc EU trong trường hợp xảy ra một sự cố an ninh mạng nghiêm trọng hoặc quy mô lớn.

Được biết, Đạo luật đoàn kết trên không gian mạng sẽ cần có sự nhất trí từ các quốc gia thành viên EU và Nghị viện châu Âu (EP), trước khi có thể trở thành luật.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top