Thế giới

EU kêu gọi ủng hộ dùng lực lượng quân sự đối phó làn sóng nhập cư

ClockThứ Ba, 12/05/2015 14:32
TTH.VN - Đại diện cấp cao phụ trách chính sách An ninh và đối ngoại Liên minh châu Âu (EU), bà Federica Mogherini ngày 11/5 đã kêu gọi Liên hợp quốc ủng hộ kế hoạch của châu Âu, theo đó sẽ sử dụng lực lượng quân sự để đối phó làn sóng người nhập cư bất hợp pháp đang ồ ạt đổ vào châu Âu từ ngoài khơi biển Địa Trung Hải.


Người nhập cư trái phép từ khu vực châu Phi phụ cận sa mạc Sahara tại khu vực tạm giữ ở quận al-Karem thuộc thành phố Misrata, miền đông Libya ngày 9/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bà Mogherini đã đưa ra đề nghị với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại thời điểm Liên hợp quốc đang chuẩn bị thông qua kế hoạch gây tranh cãi của EU nhằm ngăn chặn làn sóng người tị nạn từ nhiều nước châu Phi đang tìm cách vượt biển bất chấp nguy hiểm, với hy vọng được định cư tại một quốc gia châu Âu.

Bà Federica Mogherini nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của EU là cứu người và ngăn chặn "thảm họa chết chóc" trên biển, tuy nhiên châu Âu không thể thực hiện thành công kế hoạch này nếu không có nỗ lực chung của toàn cầu.

Ngoài việc cứu người nhập cư, EU cần sự hỗ trợ từ Liên hợp quốc để triệt phá các tổ chức tội phạm buôn người quy mô lớn.

Mặc dù vậy, kế hoạch dự kiến sẽ được thông qua lần cuối tại hội nghị Brussels vào ngày 18/5, vẫn đang vấp phải sự phản đối từ Nga và các nước châu Phi, khi cho rằng châu Âu quá chú trọng hành động quân sự.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Return to top