Thế giới

EU tăng cường nỗ lực chống lại thông tin sai lệch trực tuyến

ClockThứ Bảy, 08/06/2024 12:03
TTH - Trong bối cảnh cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) đang diễn ra trên khắp Liên minh châu Âu (EU), các quan chức cấp cao của khối cho biết việc thao túng thông tin và phát tán nội dung lừa đảo trực tuyến có thể gây ra các mối đe dọa an ninh nghiêm trọng và từ đó, kêu gọi bảo vệ quá trình bầu cử.

EU thông qua đạo luật tăng cường sản xuất công nghệ xanh trong khốiChâu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản

 Cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) đang diễn ra trên khắp 27 nước thành viên EU. Ảnh: Getty Images

Giới chức EU cũng lo lắng về sự gia tăng của thông tin sai lệch trực tuyến có thể ảnh hưởng đến khoảng 373 triệu cử tri trên toàn khối 27 quốc gia thành viên khi theo thời gian, thông tin sai lệch có thể làm xói mòn lòng tin vào các thể chế chính trị và gây ra sự thờ ơ trong cử tri.

Trong bối cảnh đó, một lực lượng đặc nhiệm của EU đang làm việc với các học giả, nhà báo và các công ty công nghệ để chống lại sự can thiệp và thao túng thông tin. Đồng thời, Văn phòng thống kê của EU (EUROSTAT) cũng lần đầu tiên cung cấp dịch vụ dữ liệu và xác minh tính xác thực trong mùa bầu cử này, như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm chống lại thông tin sai lệch.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters, Straitstimes & Pattayamail)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Mua Backlink chất lượng

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi

Năm 2023, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi (SDDTC) vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi chiếm tỷ lệ 18% so với toàn tỉnh 8,1%, đặt ra nhiều thách thức trong việc nâng cao chất lượng dân số. Các ban, ngành đang nỗ lực tổ chức nhiều kế hoạch, chương trình nhằm cải thiện thể trạng cho nhóm trẻ này.

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi
Làm xanh, sạch các dòng sông

Nhiều con sông ở Huế đã xanh, sạch đẹp hơn nhưng chỉ được ở vùng nội đô. Các con sông quê và ven đô hiện nay đang dùng dằng không chảy vì nạn bèo tây (bèo lục bình), rác xâm lấn…

Làm xanh, sạch các dòng sông
Nông sản Việt trước yêu cầu của thị trường EU

Liên minh châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu quan trọng đối với các mặt hàng cà-phê, gỗ và cao su của Việt Nam với kim ngạch hằng năm đạt gần 3 tỷ USD. Đây cũng là các mặt hàng chịu sự kiểm soát chặt chẽ của Quy định chống phá rừng (EUDR) sắp có hiệu lực thi hành. Quy định này sẽ tác động lớn đến chuỗi cung ứng hàng hóa, đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị tốt.

Nông sản Việt trước yêu cầu của thị trường EU
Return to top