Thế giới

Gia tăng các công ty khởi nghiệp về robot trong năm 2024

ClockThứ Bảy, 29/06/2024 09:53
TTH - Tờ The Edge Malaysia ngày 28/6 trích dẫn kết quả một báo cáo của Công ty Crunchbase, đơn vị theo dõi các xu hướng, đầu tư và tin tức của các công ty toàn cầu cho biết, các nhà phát triển robot tại nơi làm việc, công nghệ phẫu thuật robot… đều đã huy động được nhiều vòng vốn lớn trong 6 tháng qua.

Giới trẻ thúc đẩy việc ứng dụng Generative AI ở châu Á - Thái Bình DươngLĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt

 Robot được giới thiệu tại Triển lãm CES ở Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong đó, sự bùng nổ tài trợ cho trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đã giúp thúc đẩy không gian này, khi các nhà đầu tư ủng hộ những giao dịch lớn kết hợp giữa AI và robot.

Cụ thể, các công ty khởi nghiệp về robot đã thu về hơn 4,2 tỷ USD vốn hạt giống thông qua nguồn tài trợ ở giai đoạn tăng trưởng trong năm nay.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Edge Malaysia, Kyodo News & Bloomberg)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gia tăng nhu cầu về tài chính thân thiện với môi trường ở ASEAN

Trong bối cảnh các quy định về tính bền vững được phát triển và việc công bố thông tin được tăng cường, tài chính thân thiện với môi trường sẽ sẵn sàng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ khi các chính phủ trên khắp khu vực Đông Nam Á ngày càng tìm kiếm những giải pháp tài chính tổng hợp để mở rộng quy mô của các khoản đầu tư, theo ông Sunil Kaushal, đồng Giám đốc Bộ phận Ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư (CIB) của Ngân hàng Standard Chartered.

Gia tăng nhu cầu về tài chính thân thiện với môi trường ở ASEAN
Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt

Các loại hình kinh doanh có nhiều khả năng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhất đang chứng kiến​​sự tăng trưởng về năng suất của người lao động, nhanh hơn gần 5 lần so với các loại hình kinh doanh khác. Điều này làm tăng hy vọng thúc đẩy đối với nền kinh tế rộng lớn hơn, Công ty kiểm toán PwC cho biết trong một báo cáo được công bố ngày hôm nay (21/5).

Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Return to top