Thế giới

Gia tăng số lượng quốc gia tham gia cách tiếp cận đầu tư sáng tạo của FAO

ClockThứ Tư, 16/10/2024 15:12
TTH.VN - Các phương pháp tiếp cận đổi mới sáng tạo và có mục tiêu hướng đến sự phát triển đang được chú ý hơn bao giờ hết, điều này được nhấn mạnh bởi sự tham gia ngày càng tăng vào Diễn đàn Đầu tư Hand-in-Hand năm 2024, trong khuôn khổ Diễn đàn Lương thực thế giới (WFF), đang được tổ chức từ ngày 14 - 18/10 tại thủ đô Rome, Italy.

FAO: Cần tăng cường vai trò của thủy sản trong việc chấm dứt đói nghèoLHQ: Nạn đói thảm khốc tăng gấp đôi vào năm 2024

 Công tác thu hoạch trên một cánh đồng lúa mì ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Cụ thể, Sáng kiến Hand-in-Hand (Tay trong tay) hiện đang ghi nhận sự tham gia của 72 quốc gia. Đây là một chương trình do Tổng Giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), ông Qu Dongyu khởi xướng.

Theo đó, khoảng 29 quốc gia và 5 sáng kiến khu vực sẽ có mặt tại diễn đàn ở trụ sở của FAO năm nay, giới thiệu 115 dự án đầu tư nông sản thực phẩm có tác động cao, và trực tiếp trao đổi với các nhà đầu tư tiềm năng trong hơn 400 cuộc họp. Sáng kiến Hand-in-Hand cho đến nay đã thúc đẩy hơn 3 tỷ USD đầu tư nông sản thực phẩm được ưu tiên, trong khi các dự án đầu tư được đề xuất có khả năng tăng gấp 6 lần.

Trong bài phát biểu khai mạc sự kiện, ông Qu Dongyu cho biết: “Tài chính và đầu tư đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi hệ thống nông sản thực phẩm, để khai thác tiềm năng cung cấp lợi ích bền vững cho tất cả mọi người, cho hôm nay và tương lai”.

Sáng kiếnHand-in-Hand của FAO, cùng với Diễn đàn Đầu tư thường niên, là “một ví dụ rất hay về giải pháp đổi mới sáng tạo được thiết kế để thu hẹp khoảng cách tài chính theo cách toàn diện và công bằng, hướng đến các quốc gia đảo nhỏ đang phát triển (SIDS), các quốc gia kém phát triển nhất và các quốc gia không giáp biển, cũng như các quốc gia đang trong tình trạng khủng hoảng lương thực”, Tổng Giám đốc FAO nói thêm.

Đáng chú ý, Diễn đàn Đầu tư Hand-in-Hand là cốt lõi của nỗ lực xây dựng quan hệ đối tác, vì sáng kiến này đưa các nhà đầu tư, các ngân hàng phát triển đa phương, khu vực tư nhân và các đối tác phát triển, các tổ chức và quỹ tác động đến một nền tảng, nơi các thành viên của FAO có thể trực tiếp trình bày những cơ hội đầu tư nông sản thực phẩm ưu tiên của họ trong hệ thống nông sản thực phẩm và chuỗi giá trị.

Vào năm 2023, 114 dự án đầu tư đã được trình bày, qua đó tìm kiếm 16,59 tỷ USD tổng đầu tư với tỷ lệ hoàn vốn nội bộ trung bình là 24,5%, và nhắm đến 155 triệu người thụ hưởng.

Trong năm nay, triển vọng được mở rộng hơn nữa thông qua 3 sáng kiến khu vực mới, lần lượt tập trung vào các quốc gia đảo nhỏ đang phát triển ở Caribe, khu vực Amazonia và Nam Phi.

THANH NGÂN (Lược dịch từ FAO)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời cơ chín muồi đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao

Đường sắt là phương thức vận tải có nhiều ưu thế so với các phương thức khác; nhiều quốc gia ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao nhằm "rút ngắn" khoảng cách kết nối vùng miền, mở ra không gian phát triển mới. Vừa qua, Bộ Chính trị đã yêu cầu huy động tối đa nguồn lực, ưu tiên đầu tư hệ thống giao thông đường sắt hiện đại, đồng bộ, đóng vai trò chủ đạo và trở thành trục "xương sống" trên hành lang kinh tế bắc-nam.

Thời cơ chín muồi đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao
Thông tin doanh nghiệp:
Nhu cầu tìm kiếm nhà đất Đà Nẵng quý II tăng mạnh, trở thành tâm điểm đầu tư

Đà Nẵng đang trở thành "điểm nóng" của thị trường bất động sản tại miền Trung. Theo số liệu mới nhất, lượng giao dịch nhà đất trong quý vừa qua đã tăng chóng mặt, đạt mức tăng trưởng 55% so với quý 1/2024. Con số này đánh dấu sự tăng trưởng đột phá, cho thấy thị trường bất động sản tại đây đang dần lấy lại sức hút và khơi dậy sự quan tâm mạnh mẽ từ giới đầu tư.

Nhu cầu tìm kiếm nhà đất Đà Nẵng quý II tăng mạnh, trở thành tâm điểm đầu tư
Gần 2 nghìn tỷ USD hỗ trợ đầu tư trực tiếp cho năng lượng sạch toàn cầu

Báo cáo mới nhất do Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) công bố cho hay, sự hỗ trợ và các chính sách ưu đãi của chính phủ đối với những công nghệ năng lượng sạch đã đạt đến mức cao mới, khi các nhà hoạch định chính sách tập trung trở lại vào an ninh năng lượng sau nhiều cuộc khủng hoảng trong những năm gần đây.

Gần 2 nghìn tỷ USD hỗ trợ đầu tư trực tiếp cho năng lượng sạch toàn cầu
ASEAN hướng đến tăng cường thương mại và đầu tư ngoài khối

Tờ Asia News Network ngày 26/9 cho hay, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Lào, ông Malaythong Kommasith đang kỳ vọng, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể tăng cường mối quan hệ với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc thông qua hợp tác kinh tế mới.

ASEAN hướng đến tăng cường thương mại và đầu tư ngoài khối
Return to top