Thế giới

Hà Lan: Phi công hãng KLM đồng ý cắt giảm lương để nhận gói trợ cấp của chính phủ

ClockThứ Tư, 04/11/2020 14:19
TTH.VN - Với việc đại dịch COVID-19 tiếp tục mang đến một tương lai mờ mịt cho ngành vận tải hàng không, nhiều phi công của hãng hàng không KLM của Hà Lan đã đồng ý cắt giảm lương của mình để chấm dứt những bế tắc trong đàm phán về gói cứu trợ của chính phủ.

Việt Nam thúc giục các bên tại Trung Phi tôn trọng cam kết hòa bìnhĐức, Anh, Pháp khiến Trung Quốc đuối lý ở Biển ĐôngDoanh nghiệp Ấn Độ nỗ lực thúc đẩy thương mại với ASEANVụ tai nạn máy bay tại Ấn Độ: 18 người thiệt mạng, 16 người bị thươngMỹ gửi thư lên LHQ phản đối yêu sách phi pháp của Trung Quốc ở Biển ĐôngVấn đề chi phí xét nghiệm COVID-19 ở các nước ASEANVẫn còn một đoạn đường rất dài để thành công trong trận chiến vaccine virus CoronaViệt Nam sẽ điều hướng ASEAN hướng tới kinh tế hòa bìnhHàn Quốc sẽ mở thêm nhiều học viện đào tạo tiếng Hàn trên thế giới

Các phi công hãng hàng không KLM (Hà Lan) đã đồng ý cắt giảm lương để hãng nhận được gói cứu trợ của chính phủ. Ảnh minh họa: Vietnam+

Nhận được thông tin này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Wopke Hoekstra nói: “Thật tốt khi rào cản này đã được xóa bỏ”.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hà Lan đã tạm dừng kế hoạch cứu trợ trị giá 3,4 tỷ euro vì một phần trong số 30.000 nhân viên của hãng hàng không này không đồng ý với quy định cắt giảm lương.

Giá trị của gói cứu trợ, dự kiến ​​trong 5 năm, tương đương 3,96 tỷ USD. Kế hoạch được công bố vào tháng 6, với việc chính phủ kêu gọi hãng hàng không giảm 15% chi phí, cùng với các yêu cầu khác.

Tuần trước, KLM đã công bố khoản lỗ 234 triệu euro, tương đương khoảng 273 triệu USD, trong quý III năm nay.

“Nếu không có khoản vay này, KLM sẽ không vượt qua được thời điểm khó khăn hiện tại,” Giám đốc điều hành của hãng hàng không, Pieter Elbers, cho biết. “Điều này khiến sự bế tắc trở nên vô cùng đáng lo ngại”.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 370.000 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 ở Hà Lan và hơn 7.500 trường hợp tử vong.

Anh Tuấn (Lược dịch từ New York Daily News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top