Thế giới

Hàn Quốc sẽ mở thêm nhiều học viện đào tạo tiếng Hàn trên thế giới

ClockChủ Nhật, 12/01/2020 14:44
TTH.VN - Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc được tạo nên bởi sự phát triển của làn sóng Kpop và nhiều vấn đề văn hóa khác của Hàn Quốc, nước này sẽ mở thêm 30 học viện tiếng Hàn trên khắp thế giới trong năm 2020.

Hàn Quốc sẽ đăng cai tổ chức thế vận hội trẻ mùa Đông 2024Bệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán, Trung Quốc do chủng virus mới gây raTổng thống Hàn Quốc: Ưu tiên hàng đầu là đổi mới sáng tạoHàn Quốc sẽ đàm phán chặt chẽ với ASEAN về RCEPCác mức phạt gây sốc dành cho người uống rượu rồi lái xe ở châu Á

Ngày càng nhiều người muốn học tiếng Hàn Quốc trên toàn thế giới. Ảnh minh họa: Vietnam embassy in Romania

“Được hỗ trợ bởi sự hâm mộ nhóm nhạc thần tượng Kpop BTS, sự bùng nổ trong nhu cầu học tiếng Hàn đã tăng cao đột biến trên toàn cầu. Do đó, Quỹ học bổng King Sejong dự kiến sẽ mở thêm 30 chi nhánh của học viện King Sejong trong năm nay”, Kang Hyoun-hwa, người đứng đầu của tổ chức trả lời báo giới Yonhap thông báo.

Được đặt theo tên của vua trong triều đại Joseon (1392 – 1910) – người phát minh ra bảng chữ cái Hangeul Hàn Quốc, học viện King Sejong sẽ đào tạo các chương trình giáo dục ngôn ngữ tại các quốc gia trên toàn cầu. Chịu trách nhiệm quản lý cho hoạt động của viện ngôn ngữ là Bộ Văn hóa Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 180 học viện King Sejong được thành lập và đi vào hoạt động tại 60 quốc gia trên toàn thế giới. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cũng đã phân bổ 33,2 tỷ Won (tương đương 28,6 triệu USD) để mở rộng số lượng học viện lên thành 210 trong năm nay.

Riêng năm 2019, Hàn Quốc đã khai trương 16 học viện mới trên toàn cầu.

Dự kiến những học viện mới sẽ được tập trung mở chủ yếu tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, Nga, Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), Trung và Nam Mỹ, cũng như châu Phi.

Trong năm nay, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ nhanh chóng khởi động dự án đào tạo một số giáo viên không phải là người Hàn Quốc, song vẫn có thể giảng dạy tiếng Hàn để đứng lớp tại các học viện ở nước ngoài.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top