Thế giới

Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022

ClockThứ Ba, 06/09/2022 11:34
TTH.VN - Sáng nay (6/9), diễn đàn an ninh quốc tế thường niên do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tổ chức đã bắt đầu tại thủ đô Seoul để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên, các mối đe dọa trên không gian mạng, an ninh vũ trụ và những thách thức khác, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Thứ trưởng Quốc phòng Nhật – Hàn hội đàm lần đầu tiên sau 6 nămAnh, Hàn Quốc lần đầu tiên tổ chức đối thoại chiến lược quốc phòngHàn Quốc kêu gọi Bắc Triều Tiên phi hạt nhân hoáTriều Tiên từ chối tham dự đối thoại quốc phòng tại Hàn QuốcViệt Nam tham dự Đối thoại Quốc phòng Seoul lần thứ tám tại Hàn Quốc

Đối thoại Quốc phòng Seoul năm 2019. Ảnh: Korea.net

Đối thoại Quốc phòng Seoul (SDD) cấp thứ trưởng năm nay kéo dài 3 ngày với chủ đề “Làm thế nào để giải quyết các thách thức an ninh phức tạp: Tăng cường đoàn kết quốc tế”. Đây là phiên họp SDD trực tiếp đầu tiên kể từ năm 2019, quy tụ các quan chức quốc phòng cấp cao và chuyên gia dân sự từ 54 quốc gia trên thế giới, cùng đại diện của Liên Hiệp Quốc (UN), Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong ngày làm việc đầu tiên của diễn đàn, Nhóm Công tác An ninh Không gian đã ra mắt, nhằm thảo luận về hợp tác toàn cầu trong việc thúc đẩy an ninh trong lĩnh vực quan trọng mang tính chiến lược, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Song song đó, Nhóm Công tác Không gian mạng (CWG) sẽ triệu tập vào cuối ngày hôm nay với quy mô lớn nhất kể từ khi ra mắt vào năm 2017. Cuộc họp năm nay của CWG - là một phần của Đối thoại Quốc phòng Seoul, có sự tham gia của các quan chức từ 43 quốc gia, NATO và LHQ.

Bên lề Đối thoại, Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Beom-chul dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp với những người đồng cấp từ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để thảo luận về các kế hoạch trung và dài hạn cho hợp tác quốc phòng song phương.

Theo kế hoạch vào ngày mai (7/9), Thứ trưởng Shin sẽ tổ chức một loạt cuộc họp với ba quốc gia đối tác châu Á - Thái Bình Dương là Australia, New Zealand và Nhật Bản, để thảo luận về hợp tác duy trì đoàn kết trong việc bảo vệ “các giá trị và chuẩn mực”.

Lễ khai mạc chính thức của diễn đàn dự kiến ​​sẽ diễn ra vào sáng mai với bài phát biểu khai mạc của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup; Cố vấn An ninh Quốc gia Kim Sung-han và Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren cũng sẽ có các bài phát biểu quan trọng.

Diễn đàn bao gồm ba phiên họp toàn thể quan trọng về hợp tác thúc đẩy phi hạt nhân hóa Triều Tiên và xây dựng lại lòng tin trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, cũng như vai trò của quân đội trong xung đột hỗn hợp liên quan đến cả các công cụ chiến tranh thông thường và phi thông thường.

Ngoài ra, bốn phiên họp đặc biệt đã được sắp xếp để thảo luận về các hoạt động gìn giữ hòa bình quốc tế, cuộc chiến chống lại thông tin sai lệch, và công nghệ quốc phòng để hiện đại hóa quân đội.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top