Thế giới

Hàn Quốc kêu gọi doanh nghiệp nước nhà nắm bắt cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam

ClockThứ Sáu, 23/06/2023 09:23
TTH.VN - Các doanh nghiệp Hàn Quốc vừa có buổi thảo luận về nhiều thoả thuận kinh doanh tiềm năng có trị giá lên đến 100 triệu USD với các đối tác Việt Nam, trong một sự kiện xuất khẩu diễn ra tại Hà Nội.

Tổng thống Hàn Quốc thăm chính thức Việt Nam từ 22/6 - 24/6Việt Nam đồng hành cùng quốc tế giải quyết ô nhiễm rác thải nhựaBáo Hàn Quốc: Việt Nam vươn lên thành cường quốc Đông Nam ÁTư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh gắn kết quan hệ Việt Nam-VenezuelaCampuchia và Việt Nam có thời gian quay vòng cảng ngắn nhất ở ASEAN

leftcenterrightdel
Thúc đẩy doanh nghiệp Hàn Quốc xây dựng, mở rộng cơ hội hợp tác, tiếp cận sâu hơn thị trường Việt Nam sẽ là cách nâng cao mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Ảnh minh hoạ: TTXVN/Vietnam+

Cụ thể, Hội chợ hợp tác Hàn Quốc – Việt Nam được tổ chức bên lề chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đến Việt Nam. Theo thông tin có được từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, khoảng 100 công ty Hàn Quốc đã thảo luận về các mối quan hệ kinh doanh tiềm năng với 200 doanh nghiệp đối tác từ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, bao gồm nông nghiệp thông minh và công nghệ sinh học.

Bộ cho biết, số lượng các cuộc họp được thực hiện trong sự kiện này, vốn được Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc quản lý, đã lên đến 400 cuộc, với giá trị ước tính lên đến 100 triệu USD cho 3 năm tới.

Quy mô dự kiến của các thoả thuận có thể được thực hiện trong vòng 1 năm ước tính đạt mức 40 triệu USD.

Bên cạnh các cuộc thảo luận tiến đến hợp tác này, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cũng đã tổ chức một sự kiện riêng để giới thiệu các công nghệ mới nhất của Hàn Quốc, với các bên tham gia bao gồm Samsung Electronics Co., Sk Group và Huyndai Motor Co.

Được biết, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc ghi nhận trong năm 2022, với kim ngạch xuất khẩu đạt 60,9 tỷ USD.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động thuộc chuyến thăm đến Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, vị lãnh đạo đã kêu gọi, thúc đẩy và thách thức một nhóm doanh nhân Hàn Quốc đầu tư vào các thị trường mới nổi của Việt Nam, trong đó ông bày tỏ tin tưởng rằng họ nắm giữ chìa khoá để vượt qua nhiều rủi ro toàn cầu.

Đây là nhận xét được đưa ra trong bữa tối với phái đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tháp tùng vị Tổng thống trong chuyến thăm lần này. Phái đoàn gồm 205 thành viên, gồm Chủ tịch Điều hành Samsung Electronics Lee Jae-yong, Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won…

“Môi trường kinh doanh hiện đang rất khó khăn, cùng với suy thoái kinh tế toàn cầu, gián đoạn chuỗi cung ứng, khủng hoảng năng lượng và khí hậu. Tôi tin rằng câu trả lời để vượt qua những cuộc khủng hoảng này có thể tìm thấy tại Việt Nam, trung tâm của sự tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu và là một thị trường tiêu dùng mới nổi”, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết.

Theo lời giải thích của Tổng thống Yoon, Việt Nam đang xây dựng một hệ sinh thái đổi mới với mục tiêu trở thành một quốc gia tiên tiến vào năm 2045, cải thiện cơ sở hạ tầng điện và truyền thông, đồng thời thúc đẩy các dự án quy mô lớn để phát triển các ngành công nghiệp và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Chính vì vậy, một cơ hội mới đang mở ra cho Hàn Quốc nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác, bởi Hàn Quốc có mối liên kết chặt chẽ với Việt Nam.

“Tôi yêu cầu các doanh nghiệp đi đầu trong việc chấp nhận thử thách. Kết quả mà các bạn tạo ra sẽ trở thành động lực mới cho nền kinh tế của chúng ta. Nếu có điều gì khó khăn hoặc bất hợp lý trong quá trình kinh doanh, hãy chia sẻ với chính phủ Hàn Quốc bất kỳ lúc nào”, Tổng thống Yoon Suk-yeol nhấn mạnh.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
BH
Bạch Thu Hà - 23/06/2023 11:05
Tôi đang kinh doanh dược liệu cần muốn hợp tác

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

NDO - Chiều 10/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam.

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua
Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
Return to top