Thế giới

Hàn Quốc nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu giường bệnh do dịch COVID-19

ClockThứ Sáu, 27/11/2020 14:57
TTH.VN - Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cảnh báo rằng các ca nhiễm mới hàng ngày tại nước này có thể tăng lên 1.000 người và sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng lớn, trong đó có tình trạng thiếu giường bệnh nếu các biện pháp giãn cách xã hội và các hạn chế khác không kiểm soát được dịch.

Hàn Quốc: Nhân viên y tế đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh tâm lý do dịch COVID-19 bùng phátHàn Quốc hỗ trợ 10 triệu USD để cung cấp vaccine COVID-19 cho các nước đang phát triển

Có đến 64% số ca nhiễm mới lây lan trong cộng đồng của Hàn Quốc là từ khu vực thủ đô Seoul. Ảnh minh họa: TTXVN

“Tình hình cực kỳ nghiêm trọng vì tất cả 17 tỉnh, thành phố và đặc biệt là tất cả 25 quận ở Seoul đều đang ghi nhận các trường hợp mới,” ông Chung nói trong một cuộc họp bàn các biện pháp chống dịch COVID-19.

Ông Chung kêu gọi các cơ quan chức năng đảm bảo thêm giường bệnh để tránh tình trạng thiếu hụt. Bộ Y tế nước này cho biết hiện tại đã có đủ giường, nhưng có thể thiếu hụt trong 2-3 tuần nếu các ca nhiễm mới tiếp tục tăng đột biến.

Tính đến tháng 9, Hàn Quốc có khoảng 500 giường chăm sóc đặc biệt cho 52 triệu dân. Chính phủ cam kết sẽ tăng gấp đôi con số vào năm tới, tính cả hơn 110 giường được bổ sung trong năm nay. Tỷ lệ này gần mức trung bình của các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Tuần này, Hàn Quốc đã áp đặt lại các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội đối với thủ đô Seoul và các khu vực lân cận - hạn chế các hoạt động của nhà hàng, tôn giáo và giải trí hàng đêm. Trong số các trường hợp mới nhất, có 525 trường hợp lây truyền trong cộng đồng và hơn 64% trong số đó đến từ khu vực thủ đô Seoul, theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc.

Các nhà chức trách cho biết làn sóng lây lan mới khó phát hiện và ngăn chặn hơn những đợt bùng phát ban đầu tập trung ở một khu vực cụ thể hoặc giữa một nhóm tôn giáo nhất định.

Hàn Quốc đã ghi nhận 569 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Sáu, một mức chưa từng có trong gần 9 tháng, khi làn sóng lây truyền thứ ba lan ra toàn quốc. Nước này hiện ghi nhận tổng số ca nhiễm là 32.887 ca, trong đó có 516 ca tử vong.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top