Thế giới

Hàn Quốc: Suy thoái kinh tế hạ nhiệt nhờ xuất khẩu cải thiện

ClockThứ Sáu, 15/09/2023 15:19
TTH.VN - Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc ngày hôm nay (15/9) cho biết, tình trạng suy thoái của nền kinh tế Hàn Quốc dường như đang dần hạ nhiệt, nhờ các dấu hiệu của sự phục hồi trong lĩnh vực xuất khẩu, mặc dù sự biến động về giá nguyên liệu thô toàn cầu được xem là một mối đe dọa.

Hàn Quốc công bố kế hoạch thu hút 300.000 sinh viên nước ngoàiHàn Quốc đề xuất cắt giảm thuế để kích thích doanh nghiệp, tăng hỗ trợ sinh con

 Các container hàng hoá tại cảng Busan, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

“Tình trạng suy thoái kinh tế đã phần nào giảm bớt nhờ những xu hướng cải thiện trong lĩnh vực xuất khẩu, bao gồm cả chất bán dẫn, cùng với sự phục hồi về tâm lý người tiêu dùng và việc làm”, cơ quan này cho biết trong một báo cáo.

Theo đó, xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm tháng thứ 11 liên tiếp trong tháng 8 năm nay, chủ yếu do nhu cầu yếu đối với chất bán dẫn và các sản phẩm dầu mỏ, nhưng ghi nhận thặng dư thương mại trong tháng thứ 3 liên tiếp.

Cũng theo Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc, xu hướng lạm phát giảm tiếp tục diễn ra, mặc dù vẫn có sự biến động về giá của các loại nguyên liệu thô.

Giá tiêu dùng, thước đo chính của lạm phát, đã tăng 3,4% trong tháng 8 vừa qua, so với một năm trước đó, và tăng tốc từ mức mở rộng 2,3% vào tháng 7 năm nay. Đây là mức tăng cao nhất kể từ mức tăng trưởng 3,7% được ghi nhận hồi tháng 4/2023.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cũng cho hay, ngày càng có nhiều hy vọng về sự phục hồi của ngành công nghệ thông tin toàn cầu, cùng với đó là việc nối lại các tour du lịch theo nhóm của du khách Trung Quốc tới quốc gia này cũng sẽ thúc đẩy hơn nữa nền kinh tế Hàn Quốc.

Tuy nhiên, mối lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế ở các quốc gia lớn và những động thái thắt chặt tiền tệ của họ… có thể cản trở sự phục hồi, cơ quan này nói thêm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế biển, đầm phá

Ngày 21/6, Huyện ủy Phú Vang tổ chức hội nghị phiên bất thường để cho ý kiến về Đề án điều chỉnh, bổ sung về cơ cấu ngành, lĩnh vực của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (sửa đổi, bổ sung) và thành lập các tiểu ban Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế biển, đầm phá
Chính phủ triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 18/6/2024 về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2024.

Chính phủ triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô
“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Kỳ họp chuyên đề lần thứ 18, HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026:
Thông qua 16 nghị quyết với sự nhất trí của 100% đại biểu

Tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 18, HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra sáng 17/6, HĐND tỉnh đã thông qua nhiều nghị quyết liên quan đầu tư công; phương án sử dụng nguồn vượt thu ngân sách 2023; bổ sung danh mục công trình, dự án thu hồi đất; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh năm 2024…

Thông qua 16 nghị quyết với sự nhất trí của 100 đại biểu
Return to top