Thế giới

Hàn Quốc: Thêm 1 ca tử vong do MERS, không có người nhiễm mới

ClockChủ Nhật, 28/06/2015 10:34
TTH.VN - Ngày 28/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm một ca tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) nhưng không có thêm trường hợp nào mới nhiễm dịch bệnh gây chết người này.


Nhân viên y tế Hàn Quốc làm nhiệm vụ tại một trung tâm chữa trị MERS ở thủ đô Seoul. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Như vậy, kể từ khi bùng phát ở Hàn Quốc ngày 20/5 đến nay, MERS đã làm 32 người thiệt mạng và 182 người bị lây nhiễm.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, ca tử vong mới nhất là một trường hợp hiếm bởi đây là một bệnh nhân 55 tuổi nhưng không có bệnh gì ngoài MERS.

Trong số 32 người tử vong do MERS thì có đến 29 người, tức là 90,6%, là người già hoặc đang có sẵn một số bệnh như tiểu đường hay ung thư và bệnh của họ trở nên trầm trọng hơn, dẫn đến tử vong khi họ nhiễm MERS.

Trong số 182 người bị nhiễm MERS có 59 người vẫn phải nằm viện và 15 người trong số 59 người trên đang ở trong tình trạng sức khỏe bất ổn. Tới nay có 91 người đã từng bị ghi nhận là nhiễm MERS đã được xuất viện sau khi hồi phục hoàn toàn.

Trong ngày 28/6, con số những người bị cách ly do nghi nhiễm MERS là 2.562, hầu hết là tại nhà, tăng một chút so với con số 2.467 của ngày 27/6. Tính đến nay, đã có hơn 15.500 người đã bị cách ly do nghi nhiễm MERS sau khi tiếp xúc với những người đã nhiễm.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top