Thế giới

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 10 tháng

ClockThứ Năm, 06/06/2024 11:39
TTH - Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 5 đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong 10 tháng qua, trong khi số việc làm cũng tăng lần đầu tiên kể từ tháng 1/2024.

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc tăng trưởng trở lại, báo hiệu nhu cầu phục hồiNền kinh tế Trung Quốc năm 2024 sẽ tăng trưởng 5,3% nhờ bất động sản ổn định

 Người dân trên đường phố Trung Quốc. Ảnh minh họa: AFP/NLD

Theo đó, Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành dịch vụ Trung Quốc do Caixin/S&P Global tổng hợp đã tăng từ mức 52,5 trong tháng 4 lên 54,0 vào tháng 5 vừa qua, đánh dấu tháng thứ 17 liên tiếp chỉ số này ở trên ngưỡng 50 điểm và tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 7/2023.

Nền kinh tế Trung Quốc đã có khởi đầu vững chắc trong quý I/2024, khiến IMF và cơ quan xếp hạng Moody's phải nâng dự báo tăng trưởng hàng năm đối với nước này. Tuy nhiên, tình trạng suy thoái tài sản kéo dài vẫn còn đè nặng lên sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới hoạt động công đoàn

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới”, hoạt động của tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến.

Đổi mới hoạt động công đoàn
“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 11 - 15/6.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc
Return to top